วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลปกครองอุบลฯ เปิดทำการแผนกคดีบริหารงานบุคคล

ศาลปกครองอุบลราชธานี เปิดทำการแผนกคดีบริหารงานบุคคล ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่ม วันที่ 10 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป

นายพัลลภ รัตนจันทรา อธิบดีศาลปกครองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันคดีปกครองที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น สมควรให้ดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีปกครองที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลเป็นไปโดยรวดเร็ว ทันต่อการเยียวยา แก้ไขความเดือดร้อนหรือความเสียหายแก่คู่กรณีอันจะเป็นประโยชน์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน โดยศาลปกครองสูงสุดได้ออกประกาศ เรื่อง การจัดตั้งแผนกคดีบริหารงานบุคคลในศาลปกครองชั้นต้น มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2557
คดีปกครองเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล หมายถึง คดีพิพาททางปกครองตามมาตรา 9 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 อันเกี่ยวกับการสรรหา การบรรจุ การแต่งตั้ง การย้าย การโอน การเลื่อนตำแหน่ง การเลื่อนเงินเดือน การดำเนินการทางวินัย การออกจากราชการ ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และคดีอื่นตามประกาศของศาลปกครองสูงสุด
แผนกคดีบริหารงานบุคคลศาลปกครองอุบลราชธานี จะทำหน้าที่พิจารณาพิพากษา และดำเนินการ ทั้งปวงในคดีปกครองเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลภายในเขตอำนาจของศาลปกครองอุบลราชธานี ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ และอำนาจเจริญ ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทรศัพท์หมายเลข 045-319600-4ต่อ 110-113 ในวันเวลาราชการ


กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น