วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จับขบวนการขนไม้พะยูง ได้ผู้ต้องหา พร้อมยึดรถฟอร์จูนเนอร์ และ รถจักยานยนต์อีก 6 คัน

จับขบวนการขนไม้พะยูงส่งขายต่างประเทศ จับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดรถฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถนายทุน และ รถจักยานยนต์อีก 6 คัน ให้การรับสารภาพว่าให้ขนไม้พะยูงไปส่งยังจังหวัดมุกดาหารสุรินทร์

วันนี้ 26 ก.พ.57 เมื่อเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกาบเชิงร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าที่ สร. 4 (สุรินทร์ หน่วยที่ 4) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกาบเชิง เข้าตรวจยึดไม้พะยูง บริเวณริมป่าชายแดนไทย-กัมพูชา พื้นที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คนกำลังขนย้ายไม้พะยูงขึ้นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮง-8196 กรุงเทพมหานคร อยู่ริมชายป่า เมื่อชายฉกรรจ์ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต่างก็ทิ้งรถ จักรยานยนต์ไว้ในที่เกิดเหตุจำนวน 6 คัน แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในไร่อ้อย หลบหนีเข้าป่า พื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา

เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ติดตามและสามารถ จับกุมตัว 2 วัยรุ่นที่เป็นคนขับรถตู้ได้ 2 คน ทราบชื่อคือ นายธีระยุทธิ์ ลุสำเร็จ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 462 หมู่ 7 ตำบลกระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร และ นายดนัย ทองหนุน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 13 ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนไม้พะยุงจากนายทุนไม่ทราบชื่อที่อยู่ เพียงแต่ทราบว่าให้มารับจ้างขับรถขนไม้พะยูงไปส่งให้ที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้ค่าจ้างจากการขับรถตู้ขนไม้ไปส่งคนละ 3,000 บาทเท่านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวค้นภายในรถยนต์ตู้พบไม้พะยูงตัดเป็นท่อนๆยาวประมาณ 3 เมตร รวมจำนวนทั้งสิ้น 242 ท่อนกลม และวิทยุสื่อสารไอค่อมจำนวน 2 เครื่อง นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน กน-5151 ขอนแก่น จอดอยู่ คาดว่าอาจเป็นรถยนต์ของนายทุนรับซื้อไม้พยุงและทิ้งรถไว้แล้วหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวได้นำรถยนต์ทั้ง 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 6 คัน พร้อมไม้พะยูง มาเก็บไว้ยัง ที่สำนักงานหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร. 4 พร้อมกับนำตัว 2 ผู้ต้องหาขนไม้พะยูงดังกล่าวมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง มอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกาบเชิงดำเนินคดีต่อไป.


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น