วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ

จังหวัดสุรินทร์ จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติเพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยลงกรณ์ "พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย” มีกิจกรรมแข่งขันชิงทุนการศึกษา กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างขบวนการสหกรณ์ และจัดผ้าป่าสามัคคี ได้ทุนร่วม 2000,000บาท

วันนี้ (26 ก.พ.57)  ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงสุประภาดา เกษมสันต์ ตำบลตะเคียน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ นายถาวร กุลโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานวางพานพุ่มถวายสักการะพระรูปพระราชวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ "เนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2557 พร้อมกล่าวสดุดีเทิดพระเกียรติฯ "พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย”ที่ทรงมีพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงวางรากฐานการสหกรณ์ไทย และมีความเจริญก้าวหน้ามาจนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียนและพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จากนั้นประธานในพิธี ได้มอบเกียรติบัตรสหกรณ์ดีเด่นระดับจังหวัด ปี2556/2557 มอบโล่รางวัลให้โรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้สหกรณ์ ปี 2556 รางวัล และได้มอบรางวัลการตอบปัญหาชิงทุนการศึกษา อาทิ การประกวดวาดภาพ การประกวดบันทึกรายงานการประชุมสหกรณ์ มอบเกียรติบัตรครูผู้รับผิดกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน และมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียน ตชด.ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ที่เรียนดีแต่ยากจน จำนวน40 ทุนๆละ 1,000 บาท นอกจากนี้ประธานในพิธียังมอบเงินสมทบองค์ผ้าผ้าป่าสามัคคีร่วมกับ ผู้ปกครองนักเรียน ประชาชน ครู ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดสุรินทร์ ที่ตั้งกองผ้าป่าฯ

นายวิโรจน์ ภู่ไพบูลย์ สหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดวันสหกรณ์ แห่งชาติ มาเป็นปีที่7 ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ "พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย”ที่ทรงมีพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงวางรากฐานการสหกรณ์ไทย นอกจากนี้ยังมีการจัดพิธีทางสงฆ์ ในช่วงเช้า พร้อมทั้งมีกิจกรรม แข่งขันชิงทุนการศึกษา กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างขบวนการสหกรณ์ และจัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นทุนการศึกษาและกิจกรรมของโรงเรียน ตชด.ท่านผู้หญิงสุประภาดา เกษมสันต์แห่งนี้ ซึ่งได้เงินร่วมกว่า 200,000 บาท อีกด้วย


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น