วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจร้อยเอ็ด จับได้แล้วพลทหารมือระเบิด หน้าเวทีหมอลำตาย 3 ศพเจ็บ 25

จากกรณีวัยรุ่นปาระเบิด หน้าเวทีหมอลำ ที่วัดบ้านตาแหลว หมู่ 14 ตำบลนาใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ในงานฉลองอุโบสถ โดยการจ้างหมอลำชื่อดังวงใหญ่ คณะประถมบันเทิงศิลป์ ไปทำการแสดงมีกลุ่มวัยรุ่นออกไปเต้นหน้าเวทีอย่างสนุกสนาน แล้วเกิดเขม่นจนมีการปาระเบิดเข้าใส่ เป็นเหตุให้ทั้งวัยรุ่นและประชาชนที่ไปชมหมอลำได้รับบาดเจ็บจำนวน 25 ราย นอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด 10 ราย เสียชีวิตรวม 3 ราย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 25 ก.พ. 2557 และ พล.ต.ต.ณรงค์วิทย์ พ่วงเภตรา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งการให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

ต่อมาเช้ามืดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.อ.สุริเดช วรรณสุทธิ์ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ธวัช ทองสุข รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เตยหล้า รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สุรัตน์ จันทศิลป์ หน.งานสอบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.สุวรรณภูมิ ได้สอบสวนจนทราบจากกลุ่มวัยรุ่นในท้องถิ่นว่า มีพลทหารมนตรา หรือแม็กซ์ ผลาผล (ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่ง) บ้านเลขที่ 147 ม. 7 บ้านโนนหมากแงว ต.น้ำคำ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เคยมาติดต่อขายลูกระเบิดให้ในราคา 500 บาท จึงนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลและทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางไปดูจำนวนมาก

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชากลับบ้านเพื่อร่วมงานฉลองอุโบสถในและได้พกเอาระเบิดแบบขว้าง ลข.88 บ 67 หรือที่เรียกว่า M 67 ที่แอบขโมยออกจากคลังอาวุธ ไปเที่ยวงานเพื่อป้องกันตัว และหลบหลีกการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในงาน โดยนำไปซ่อนไว้ในทุ่งนาข้างวัด จากนั้นเข้าไปชมหมอลำและนั่งดื่มสุราไปด้วย กระทั่งเห็นกลุ่มคู่อริ คนบ้านตาแหลว ซึ่งเคยมีเรื่องรุมชกต่อยตนเมื่อครั้งยังไม่เป็นทหารเกณฑ์ เต้นอยู่กับเพื่อนๆประกอบกับความเมาจึงอยากแก้แค้น เลยออกไปเอาระเบิดที่ซ่อนไว้ก่อนดึงสลักขว้างระเบิดข้ามรั้วสังกะสีเวทีหมอลำใส่กลุ่มอริเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนหลบหนี

ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น