วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร

 สำนักสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 นางสาวชมพูนุช ญาณะนันท์ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร โดยสถาบันเกษตร หรือคณะของเกษตรกรใดที่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนเป็นองค์กรเกษตรตามพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553 ให้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตร ตามแบบและเอกสารหลักฐานประกอบการขึ้นทะเบียน ณ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 ถนนเทวาภิบาล อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00 น.ถึง 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ สถาบันเกษตร หรือคณะของเกษตร ที่มีสิทธิขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตร ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบอาชีพตามความหมายในพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553,เป็นสถาบันเกษตรกรที่จดทะเบียนเป็นสหกรณ์ ประเภทสหกรณ์การเกษตร ประเภทสหกรณ์นิคม ประเภทสหกรณ์ประมง หรือกลุ่มเกษตรกร ตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ.2542 เกษตรกรรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 100 คนทั่วไป มีที่ตั้งเป็นสำนักงาน หรือที่ทำการเป็นหลักแหล่งชัดเจน

หลักฐานประกอบการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตร ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ยื่นคำขอที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนสถาบันเกษตรกร หรือคณะของเกษตรกร,สำเนาเอกสารแสดงที่ตั้งของสถาบันเกษตรกรหรือคณะของเกษตรกร,สำเนาเอกสารแสดงวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการของเกษตรที่ประกอบเกษตรกรรมของสถาบันเกษตรกร หรือคณะของเกษตรกร,สำเนาการจดทะเบียนพร้อมสำเนารายชื่อคณะกรรมการ กรณีการยื่นคำขอของสถาบันเกษตร ตามแบบ ทอก.2,บัญชีรายชื่อคณะกรรมการและบัญชีรายชื่อสมาชิก กรณีการยื่นคำขอของคณะของเกษตร ตามแบบ ทอก.3,สำเนารายงานการประชุมที่แสดงมติให้สถาบันเกษตรกร หรือคณะของเกษตรกรขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตร

สอบถามรายละเอียดที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด โทรศัพท์ 0 -4351-9865 โทรสาร 0-4351-9866 หรือ E-mail : nfc.ret@nfc.or.th



วิมล เร่งศึก/ข่าวกมลพร คำนึง/บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น