วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินและโครงการทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

วันนี้ (26 ก.พ.57 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายบุญยืน  คำหงษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินและโครงการทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ได้จัดให้มี "โครงการทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ” เนื่องในโอกาสครบรอบการดำเนินงานโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินครบรอบ 10 ปี ในปี 2556 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน รวมทั้งสร้างกระแสความร่วมมือของประชาชนทั่วประเทศให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

จังหวัดอำนาจเจริญมีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2547-2554 จำนวน 198 หมู่บ้าน และมีการขยายหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2555-2556 ปีละ 20 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 40 หมู่บ้าน            มีการขยายผลศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน อำเภอละ 10 ศูนย์ รวม 7 ศูนย์ และมีการตรวจสุขภาพหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 218 หมู่บ้าน



ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น