วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 มุกดาหาร เปิดตัวกับภาครัฐ ภาคเอกชนที่มหาสารคาม

สำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 มุกดาหาร ลงพื้นที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อแนะนำบทบาทภารกิจของหน่วยงานกับภาครัฐ ภาคเอกชน จังหวัดมหาสารคาม พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับภาคเอกชนที่ต้องการขยายการลงทุนรองรับ AEC

(26-2-57) นายเขมทัต อาชวธำรง ผู้อำนวยการสำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 มุกดาหาร เข้าพบ นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม โดยมีผู้แทนส่วนราชการ และภาคเอกชน ในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือด้านการขยายการลงทุน รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ผู้อำนวยการสำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 มุกดาหาร กล่าวว่า สำนักงานการค้าต่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมและอำนวยความสะดวกการค้า การลงทุนกับต่างประเทศ และรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน สำหรับ สำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 (มุกดาหาร) เป็นหน่วยงานราชการส่วนกลางที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค มีเขตพื้นที่รับผิดชอบ 5จังหวัด ได้แก่ มุกดาหาร นครพนม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม และเป็นตัวแทนของกรมการค้าต่างประเทศในพื้นที่

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำหรับจังหวัดมหาสารคาม เป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา หรือ ตักสิลานคร ซึ่งส่งผลอย่างมากต่อการขยายตัวด้านเศรษฐกิจ สำหรับด้านการค้า การลงทุน จะมีสถานประกอบการประเภทโรงสีอยู่กว่า 10 แห่ง และเป็นจังหวัดที่มีที่ตั้งอยู่กึ่งกลางภาคอีสาน ผลผลิตทางการเกษตรสำคัญที่เป็นสินค้าส่งออกและพืชเศรษฐกิจก็คือ ข้าวหอมมะลิคุณภาพดี พร้อมทั้งยังมีโรงงาน สถานประกอบการขนาดกลาง ขนาดใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่ ดังนั้น การที่มีสำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 9 (มุกดาหาร) เป็นหน่วยงานราชการส่วนกลางที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค คาดว่าจะเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการที่จะปรึกษา หารือ หรือหาช่องทางการตลาด ขยายการลงทุนรองรับ AEC ในอนาคต



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น