วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

โครงการผู้ว่าฯพาทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2556 ครั้งที่ 4

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำพุทธศาสนิกชนชาวอุดรธานี ทำบุญทำทาน รักษาศีล ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมแนะน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปรับใช้ในชีวิต เพื่อฝ่าฟันปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ที่วัดสุวรรณุทการาม เทศบาลเมืองโนนสูงน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เช้าวันนี้ (4ก.ย.56) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรตามโครงการผู้ว่าฯพาทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2556 ครั้งที่ 4 โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายมาลัยวรณ์ ตั้งอรุณสวัสดิ์ นายอำเภอเมือง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นายมานิต แสงศิลา นายกเทศมนตรีเมืองโนนสูง-น้ำคำ กล่าวว่า วัดสุวรรณุทการาม (วัด–สุ-วัน-นุ-ทะ-กา-ราม) เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนเปรียบเสมือนเป็นวัดหลวงในเขตเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ปัจจุบันมีพระภิกษุ 18 รูป สามเณร 34 รูป มีท่านพระครูสุวรรณสิริคุณ เป็นเจ้าอาวาส วัดสุวรรณุทการาม ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2482 บนเนื้อที่ทั้งหมด 17 ไร่ 3 งาน 5 ตารางวา โดยมีพระบุญมาเป็นเจ้าอาวาสรูปแรก เมื่อปี พ.ศ.2517 มีพระอธิการพิลา ปสนฺโน (ปะ-สัน-โน) เป็นเจ้าอาวาสและเป็นเจ้าคณะตำบลโนนสูง เมื่อท่านมรณภาพลง ในปี พ.ศ.2533ได้แต่งตั้งพระอธิการเก่ง สุตธมฺโม (สุด-ตะ-ทำ-โม) หรือท่านพระครูสุวรรณสิริคุณ เป็นเจ้าอาวาสถึงปัจจุบัน

นายณัฐสิทธิ์ วงค์ตลาด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา กล่าวว่า นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เล็งเห็นความสำคัญของการบำเพ็ญกุศล โดยการเข้าวัดทำบุญตักบาตร และฟังพระธรรมเทศนาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อให้ส่วนราชการ ข้าราชการ พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหาร ปัจจัยต่างๆ ตามหลักพุทธศาสนาพร้อมทั้งเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาให้มั่นคงตลอดไป จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการผู้ว่าฯพาทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2556 โดยกำหนดการดำเนินงานตามโครงการในช่วงฤดูเข้าพรรษา ในทุกวันแรม 15 ค่ำ และวันขึ้น 15 ค่ำ ในช่วงวันเข้าพรรษาจนถึงวันออกพรรษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ในโอกาสงานฉลองพระชันษา 100 ปี ร่วมฉลองการก่อตั้งเมืองอุดรธานี ครบ 121 ปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ร่วมระลึกถึงวันสำคัญและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนา

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในห้วงเทศกาลเข้าพรรษาอยากเห็นพุทธศาสนิกชนร่วมกันทำบุญตักบาตรรักษาศีล ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ เพื่อเพิ่มความสุข เสริมมงคลให้กับชีวิต พร้อมฝากให้ประชาชนร่วมรับฟังรายการผู้ว่าพาโสเหล่ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี ซึ่งอออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 06.00-07.00 น. ซึ่งในสัปดาห์นี้จะแนะวิธีนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ให้สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขในยุคสินค้าขึ้นราคา สำหรับโครงการผู้ว่าฯ พาทำบุญครั้งที่ 5 กำหนดจัดในวันที่ 19 กันยายน 2556 ณ วัดป่าบ้านดานธรรมเจดีย์ เทศบาลเมืองหนองสำโรง อำเภอเมือง จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวอุดรธานีทุกหมู่เหล่าร่วมโครงการผู้ว่าพาทำบุญในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น