วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

อุดรธานีจัดพิธีเจริญจิตตภาวนาร่วมฟังพระธรรมเทศนา ถวายพระพรถวายพระราชกุศลในหลวงราชินี

พสกนิกรชาวจังหวัดอุดรธานี ร่วมใจร่วมเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาร่วมฟังพระธรรมเทศนาถวายพระพรชัยมงคล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ขอให้ทั้ง 2 พระองค์ทรงพระเกษมสำราญ เจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ ( 5 ก.ย.56 ) ที่ศาลาบุณสิงห์ วัดมัชฌิมาวาสพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาร่วมฟังพระธรรมเทศนาถวายพระพรชัยมงคล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พระธรรมิกามหาราชา พระธรรมิกมหาราชินี ผู้ถึงรัตนตรัยเป็นสรณะอันสูงสุด ทรงมีพระราชจริยวัตรประกอบด้วยธรรม ทรงบำเพ็ญสรรพพระราชกรณียกิจ ตามครรลองแห่งหลักทศพิราชธรรมและอิทธิบาทธรรม โดยมีพระครูธรรมสโมทาน รองเจ้าคณะอำเภอเมือง( ฝ่ายธรรมยุต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาสพระอารามหลวงจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฝายสงฆ์ พระสงฆ์ 9 รูปเจริญจิตภาวนา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ร่วมประกอบพิธี

นายณัฐสิทธิ์ วงค์ตลาด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในการประชุมมหาเถรสมาคมครั้งที่ 27/2555 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้กำหนดการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาร่วมฟังพระธรรมเทศนาถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ประจำปีพุทธศักราช 2556 โดยให้จัดพิธีฯในทุกๆวันที่ 5 ของทุกเดือนตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน –4 ธันวาคม 2556 โดยจังหวัดอุดรธานี กำหนดจัดพิธีฯดังกล่าวขึ้น ในทุกวันที่ 5 ของทุกเดือนเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน –พฤศจิกายน 2556 และวันที่ 4 ธันวาคม 2556 เวลา 17.00 น.รวม 9 ครั้ง ซึ่งผู้มาร่วมพิธีฯจะได้กระทำความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว อันจะทำให้เป็นผู้ที่มีความสามารถพึ่งตนเองและเป็นที่พึ่งของผู้อื่นได้ รวมทั้งสามารถนำการบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติโดยร่วมสืบไป

สำหรับการประกอบพิธีในครั้งที่ 7 ครั้งต่อไปกำหนดจัดวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2556 ที่ศาลาบุญสิงห์ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง ในการนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี จึงขอเชิญชวนชาวอุดรธานีทุกหมู่เหล่าร่วมน้อมจิตน้อมกาย ร่วมใจมาแสดงพลัง ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาร่วมฟังพระธรรมเทศนาถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โดยพร้อมเพรียงกัน



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น