วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์เปิดจำหน่ายสินค้า OTOP สานสัมพันธ์ สองแผ่นดิน ไทย – กัมพูชา

จังหวัดสุรินทร์นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป เปิดตลาดที่จังหวัดอุดรมีชัย ของประเทศกัมพูชา เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ OTOP ไทย ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ในโครงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP สานสัมพันธ์ สองแผ่นดิน สุรินทร์ ประเทศไทย - อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา

วันที่ 4 ก.ย. 2556  ที่บริเวณสวนสาธารณะบึงโสน หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ร่วมกันจัดโครงการ จัดแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP สานสัมพันธ์ สองแผ่นดินขึ้น ระหว่างจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุดรมีชัย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.ย. 2556 รวม 5 วัน เพื่อพัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และการตลาด พร้อมทั้งเพื่อให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน จากชุมชนสู่จังหวัด จากจังหวัดสู่ระดับประเทศ และจากระดับประเทศสามารถส่งออกสู่ระดับอาเซียน และระดับโลกได้ พร้อมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ

โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพมีชื่อเสียงของเครือข่าย OTOP จังหวัดสุรินทร์จำนวนกว่า 50 ราย และจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา อีกกว่า 50 ราย และจัดให้มีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ของประเทศกัมพูชา โดยจัดให้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการขึ้นในวันนี้ ( 4 ก.ย. 56 ) โดยตัวแทนจังหวัดสุรินทร์ ประเทศไทยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งจากการนำของ นายถาวร กุลโชติ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ประเทศกัมพูชามีนายซาน วันนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย นำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ร่วมในพิธีเปิดกันอย่างคึกคักและเป็นกันเองของมิตรประเทศ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจังหวัดอุดรมีชัย และจังหวัดใกล้เคียงประเทศกัมพูชา เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก และ คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีระหว่างผู้ประกอบการจากไทย และ ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ชาวกัมพูชา ในการที่จะเพิ่มช่องการตลาด และกระจายสินค้า ออกสู่ประเทศเพื่อนบ้านและแลกเปลี่ยนทักษะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งกันและกัน รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะมาถึงนี้



ส.ปชส.สุรินทร์ ประนนท์  ไม้หอม รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น