วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

อุดรธานีประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรบุคคล

สำนักงานจังหวัดอุดรธานีจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยการบุคคลในพื้นที่ เสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน ความคาดหวังและความต้องการของประชาชน เตรียมพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

ที่โรงแรมประจักษ์ตราดีไซน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยการบุคคลจังหวัดอุดรธานี

นายวินัย ตรงจิตพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2551 และสำนักงาน ก.พ.ได้จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการพลเรือนขึ้นมาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อให้สอดรับกับพระราชบัญญัติฯดังกล่าวและกำหนดให้ทุกส่วนราชการใช้เป็นกรอบทิศทางในการดำเนินการพัฒนาข้าราชการของแต่ละหน่วยงานให้เป็นระบบและได้มาตรฐานเดียวกัน อันจะส่งผลให้ข้าราชการพลเรือนมีคุณภาพและคุณธรรมอย่างแท้จริง พร้อมกำหนดให้ทุกส่วนราชการถือปฏิบัติและดำเนินการจัดทำแผนกลยุทธ์พัฒนาข้าราชการให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี

สำนักงานจังหวัดอุดรธานี ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และยุทธศาสตร์กำลังคนของจังหวัด จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมการบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดอุดรธานีขึ้น 2 กิจกรรม กิจกรรมแรกเป็นการประชุมชี้แจงระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบริการงานบุคคลและการพัฒนาองค์การ โดยจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของจังหวัด ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2556 ซึ่งดำเนินการไปแล้วในห้วงเดือนมีนาคม 2556 กิจกรรมที่ 2 เป็นการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรบุคคลจังหวัดอุดรธานี ซึ่งดำเนินการในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรบุคคลจังหวัดอุดรธานี ปี 2557-2560 ให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ 4 ปีจังหวัด และเตรียมการเข้าสู่อาเซียน ปี 2558 ให้งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดได้รับการพัฒนายกระดับ โดยสามารถถ่ายทอดนโยบายผู้บริหารไปสู่ข้าราชการผู้ปฏิบัติในองค์การได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการประชุมดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการบริหารทรัพยการบุคคลและด้ายุทธศาสตร์ของจังหวัดอุดรธานี จากหน่วยงานส่วนภูมิภาค 33 หน่วยงาน รวม 70 คน ช่วงเช้าเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการพัฒนาองค์การและบุคคลกร และช่วงบ่ายเป็นการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรบุคคลจังหวัดอุดรธานี โดยมีดร.ธวัช สิทธิกุลสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริหารบุคคลจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นวิทยากรให้ความรู้

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่ง ที่ส่วนราชการจังหวัดอุดรธานี จะได้ร่วมมือกับวางแผนและพัฒนาบุคลากรไปพร้อมๆกัน ก่อนที่จะพัฒนางานด้านอื่นๆ ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน นั้นคือการพัฒนาข้าราชการทุกระดับให้มีคุณภาพและสามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติที่ดี การพัฒนาบุคลากรเป็นการดำเนินงานที่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะตลอดจนมีทัศนคติที่ดีในการทำงานและต่อองค์การ อันจะเป็นผลให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน ความคาดหวังและความต้องของการบริการประชาชน พร้อมทั้งเตรียมรองรับการเข้าสู่อาเซียนต่อไป



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น