วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานีประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานตามโครงการอาสาทำความดีเพื่อพ่อทำผิดบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556

ห้องกิตติกา โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบและพิจารณาแผนปฏิบัติการ แนวทางและวิธีการปฏิบัติงานตามโครงการทั้งนี้จากสถิติการจับกุมคดีจราจร ปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ที่ผ่านมาจังหวัดอุบลราชธานี เฉลี่ยประมาณเดือนละ 25,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งคดีไม่สวมหมวกนิรภัย คิดเป็นร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนที่จับกุมทั้งหมด

สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจัดให้มีโครงการ อาสาทำความดีเพื่อพ่อ ทำผิดบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ โดยเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร และจิตสาธารณะ ให้แก่กลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่สมัครใจอาสาทำความดีเพื่อพ่อ และกลุ่มที่กระทำผิดกฎจราจร เพื่อสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสถานศึกษา โดยตั้งเป้าหมายประกอบด้วยถานศึกษาทั้งอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 20 แห่ง มี 4 กิจกรรมหลักคือ การอบอาสาทำความดี การอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การบังคับใช้กฎหมาย และการให้ความรู้ประชาสัมพันธ์ อันมุ่งไปสู่ผลสัมฤทธิ์ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อย่างเป็นรูปธรรมโดยมีเป้าหมายสถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 20 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น