วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

อบรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยงสุภาพบุรุษพลังแผ่นดิน

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำเยาวชนกลุ่มเสี่ยงปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม อบรมโครงการสุภาพบุรุษพลังแผ่นดิน สร้างชุมชนอุ่นใจลูกหลานกลับคืน

ที่หอประชุมอินทรีย์ กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายเสนีย์รณยุทธจ.อุดรธานี พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการสุภาพบุรุษพลังแผ่นดิน สร้างชุมชนอุ่นใจลูกหลานกลับคืน ประจำปี 2556

พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมพู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ร่วม กับ ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ตระหนักถึงพิษภัยและอันตรายของยาเสพติด ซึ่งมีแนวโน้มการแพร่ระบาดในหมู่บ้านและชุมชน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากจะเป็นผู้เสพเองแล้ว ยังถูกชักจูงให้เป็นเครื่องมือของกระบวนการค้ายาเสพติด ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมต่างๆ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและส่งผลกระทบต่อสถาบันครอบครัวอย่างรุนแรง จึงได้จัดทำโครงการสุภาพบุรุษพลังแผ่นดิน สร้างชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ประจำปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง เข้าอบรมฝึกฝนให้มีวินัย มีความสามัคคี ปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม และเปิดโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้เข้ามาร่วมมือ ช่วยกันพัฒนาชุมชนให้เกิดความสงบสุข อันเป็นรากฐานที่จะทำให้สังคมเข้มแข็งต่อไป การอบรมครั้งนี้ มีเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เข้าอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน ระยะเวลาอบรม 28 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน 2556 วิทยากรจากตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



เครือข่าย ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา เรียบเรียง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น