วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าว ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูง จำนวน 116 ท่อนพร้อมรถของกลาง 5 คัน มูลค่า 3 ล้านบาท เพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ ( 3 มี.ค.57)  ที่โรงเรียนบ้านนาทราย อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพลตำรวจตรีอภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวการ จับกุมตรวจยึดผู้ต้องหาพร้อมรถไม้พะยูง โดยชุด กก.สส.ภว.อุบลราชธานี ,ชุดประสานงานที่ 1 กกล.สุรนารี (เขมาราฐ),กอง 12 ศรภ.บก.ทท.,ร้อย ตชด.227 ,ปกครองอำเภอเขมราฐ, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องรักษาป่าที่อุบลราชธานี. ตำรวจตรวคนเข้าเมืองเขมราฐ สภ.เขมราฐ,นรข.เขต.อุบล. ได้ร่วมกัน จับกุมตรวจยึดผู้ต้องหาพร้อมรถไม้พะยูง จำนวน 116 ท่อนพร้อมรถของกลาง 5 คัน ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 22.00 น. ร่วมกัน จับกุม นายสุนทร ผารัตน์ อายุ 31 ปี 148 หมู่ 6 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ , นายสิงหา แก้วกันยา อายุ 31 ปี 89 หมู่19 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ พร้อมไม้พะยูง 18 ท่อน และรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้จากการขับรถไล่ตามที่บริเวณ บ้านโบกม่วง ต.นาแวง อ.เขมราฐ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว จึงได้นำชุดปฎิบัติการร่วม ซุ่มดักจับรถที่ต้องสงสัย ซึ่งสามารถตรวจยึดไม้พะยูง 98 ท่อน พร้อมของกลางรถยนต์ 5 คัน โดยคืนวันที่ 3 มีนาคม 2557 เวลา 22.00 ที่บริเวณ บ .เหมือดแอ่ ต.ขามป้อมใ อ.เขมราฐ จากนั้นเวลา ประมาณ 02.30 น. บริเวณ ถนนหน้าวิทยาลัยการอาชีพ ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ และเวลาประมาณ 05.00 น. ที่บริเวณ สามแยกบ้านหลักเขต ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ เวลา และเวลาประมาณ 07.30 น. ที่บริเวณ บ.โบกม่วง ต.นาแวง อ.เขมราฐ ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามกลุ่มผู้ลักลอบไม้พะยูง แต่กลุ่มดังกล่าวได้จอดรถและของกลางทิ้งไว้และได้หลบหนีไปได้ .

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางสำรวจเส้นทางขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูงที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อข้ามไปประเทศเพื่อบ้าน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เรี่ยกผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ สั่งการให้เฝ้าระวังขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูง ยาเสพติด และค้ามนุษย์ อย่างเข้มงวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น