วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

รมว.คมนาคม “ชัชชาติ” เป็นประธานพีธีเผาศพนักเรียน 9 คนที่เสียชีวิตจากรถทัวร์ทัศนาจรชนรถ 18 ล้อ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจของผู้ร่วมพิธีและเพื่อนนักเรียน ขณะที่ผู้ปกครองใจแทบสลาย

วันที่ (3 มี.ค. 57) เวลา 16.00 น. ที่วัดใหม่สามัคคีธรรม ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพนักเรียน 9 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนบ้านดงหลบ ประสบอุบัติเหตุชนรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนมีครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เสียชีวิตรวมจำนวน 15 ศพ โดยผู้ที่เสียชีวิต 6 ศพ ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดโดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี วางผ้าบังสุกุล พร้อมด้วยนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ท่ามกลางคณะครู ผู้ปกครอง, นักเรียนโรงเรียนบ้านดงหลบ และญาติผู้เสียชีวิตร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ผู้ปกครองหลายคนต่างร้องไห้ด้วยความอาลัยอาวรณ์บุตรหลานที่เสียชีวิตกะทันหัน บางคนถึงกับเป็นลมหลังจากที่วางดอกไม้จันทน์ จนญาติและผู้ร่วมงานต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันอย่างชุลมุน

สำหรับการฌาปนกิจในครั้งนี้ ได้ใช้เมรุลอย 3 เตาเผา แทนเมรุปกติ เนื่องจากมีศพนักเรียนจำนวนมากถึง 9 ศพ โดยได้ทำพิธีฌาปนกิจครั้งละ 3 ศพ แต่ละครั้งใช้เวลาในการฌาปนกิจประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการฌาปนกิจศพเสร็จประมาณ 02.00 น. ของคืนวันนี้ (3 มี.ค. 57)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น