วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญ จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2557

สตรีจังหวัดอำนาจเจริญกว่า 1,000 คนร่วมกิจกรรมการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี2557 ณ หอประชุมพญานาครินทร์ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ          

วันนี้ (4 มี.ค. 2557)  เวลา 10.00 น.ที่หอประชุมพญานาครินทร์ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี2557 ของจังหวัดอำนาเจริญ  โดยส่วนราชการร่วมกับองค์กรด้านสตรี ได้จัดขึ้น เพื่อยกย่องให้กำลังใจและส่งเสริมบทบาทสตรีในการพัฒนาสังคมประเทศชาติ

นายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลก ได้มีการปรับตัวและเปิดโอกาศให้สุภาพสตรีมีบทบาทเท่าเทียมกับผู้ชายและรัฐบาลของไทยได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาสตรีให้มีความเข้มแข็งในการประกอบอาชีพและช่วยเหลือสังคมโดยการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีขึ้น ทำให้สตรีมีโอกาส และสามารถพัฒนาศักยภาพตนเองได้มากขึ้น และองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสตรีสากลเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของสตรีในสังคม รวมทั้งระลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้ของสตรีเพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่สตรีดีเด่นที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่องค์กรสตรีจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงาน ประกอบด้วยการจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่สตรีดีเด่นระดับจังหวัดจำนวน31 คน การจัดเวทีเสวนาหัวข้อบทบาทสตรีสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การจับสลากเพื่อมอบของขวัญแก่สตรีที่มาร่วมงาน โดยมีกลุ่มสตรีจากอำเภอต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,200 คน และในโอกาสสำคัญนี้ สมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ ได้สนับสนุนงบประมาณฝึกอบรมอาชีพเสริมแก่สตรี จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 150 คน และจังหวัดยโสธร จำนวน 60 คน รวม 210 คน ใน 7 วิชา ประกอบด้วยวิชาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิ, การบรรจุภัณฑ์ถุงข้าวอินเทรนด์, การผับผ้าเป็นตัวสัตว์จากผ้าขาวม้า, การตกแต่งรองเท้าฟองนำด้วยผ้าขาวม้า, การทำกระเป๋าหนังจากเครื่องหนัง


จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น