วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประธานคณะกรรมการจังหวัดฮาติงห์ เวียดนาม เยือนนครพนมพร้อมร่วมมือพัฒนาเมืองก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

ประธานคณะกรรมการจังหวัดฮาติงห์  เวียดนาม  นำคณะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดฮาติงห์  เยือนนครพนม  เพื่อร่วมมือกันพัฒนาทั้งสองจังหวัดพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

นายหวอ กิม กึ  ประธานคณะกรรมการบริหารจังหวัดฮาติงห์  สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  นำคณะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดมาเยือนนครพนม  โดยได้มาเยี่ยมหมู่บ้านมิตรภาพไทย –เวียดนาม  บ้านนาจอก ตำบลหนองญาติ  อำเภอเมืองนครพนม  ที่ประธานโฮจิมินท์มาพำนักเพื่อกู้ชาติ  โดยมีนายอำเภอเมืองนครพนม และนายกสมาคมไทย-เวียดนาม นครพนมกล่าวรายงานถึงความเป็นมาของหมู่บ้านแห่งนี้  ให้คณะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดฮาติงห์ได้รับทราบ

นายหวอ  กิม กึ  กล่าวว่า  จากการที่ได้เคยมาเยือนนครพนมหลายครั้ง  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาหมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียดนาม  ถือเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของชาวเวียดนามและไทยร่วมกัน   ซึ่งทางรัฐบาลของเวียดนามได้ให้งบประมาณในการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์สถานอนุสรณ์ประธานโฮจิมินท์  เพื่อให้ชาวเวียดนามและชาวไทยเชื้อสายเวียดนามได้ระลึกถึงประธานโฮจิมินท์ที่ได้กอบกู้ชาติเวียดนาม  จากนั้นได้กล่าวเชิญชวนชาวไทยให้ไปท่องเที่ยว  ลงทุนในจังหวัดฮาติงห์  ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาเจริญอย่างรวดเร็วเป็นอันดับ 1 ของเวียดนาม  โดยมีนักลงทุนต่างประเทศไปลงทุน  26 ประเทศ  จากนั้นเดินทางไปดูการตลาดสินค้าขายส่งที่ห้างสรรพสินค้าแมคโคร  เพื่อรองรับการพัฒนาด้านการตลาดในสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น