วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัคร สว.ชัยภูมิวันแรก

กกต.ชัยภูมิ พร้อมเดินหน้า จัดการเลือกตั้ง สว. ขณะที่บรรยากาศ รับสมัคร สว.วันแรก เงียบเหงา ช่วงเช้า มีผู้สมัครเพียงรายเดียว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร สว.จังหวัดชัยภูมิ วันแรกของการรับสมัคร เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยในช่วงเช้า มีผู้สมัครเดินทางมาลงทะเบียนเพียง รายเดียว คือ นายสุดตา วงศ์นรา อายุ 86 ปี ได้หมายประจำตัวผู้สมัคร หมายเลข 1 นอกจากนี้ยังมีตัวแทนผู้สมัคร อีก 1 ราย เดินทางมาติดต่อ ขอระเบียบการรับสมัคร ทราบว่าจะนำไปให้ นายชวลิต สมหาจันทร์ อดีต สส.ชัยภูมิ หลายสมัย ซึ่งคาดว่าจะลงสมัครอีกคน ขณะที่ข่าววงใน น่าจะมีผู้สมัคร สว.ชัยภูมิ อีก 1 คน เป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลภูเขียว อ.ภูขียว

นายพิสิษฐ์ สืบนุการวัฒนา กกต.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ชัยภูมิ มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง สว. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2557 ได้แต่แต่งเจ้าหน้าที่ และคณะอนุกรรมการในแต่ละอำเภอ และบ่ายนี้จะมีการประชุมเจ้าหน้าที่ เตรียมพร้อมในทุกๆด้าน โดยเฉพาะด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ 8 แสนกว่าคน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สว.ครั้งนี้ ให้มากที่สุด ส่วนที่จำนวนผู้สมัครยังมีน้อย ในส่วนตัว มองว่า สาเหตุเป็นเพราะการเมืองยังไม่นิ่ง ได้เป็น สว.แล้ว ยังไม่แน่นอนว่า จะได้เข้าทำงานตามหน้าที่หรือไม่ ทำให้ไม่ค่อยมีคนลงสมัคร อย่างไรก็ตาม สว. เป็นผู้มีบทบาทสำคัญ ในการพัฒนาการเมือง การปกครอง ของประเทศ อยากจะเชิญชวนประชาชนชาวชัยภูมิ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากๆ เลือกคนดี มีความสามารถ เข้าไปเป็นตัวแทน ในสภา เลือกได้เพียง 1 คน เท่านั้น


สุระพงค์ สวัดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น