วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาสมัคร ส.ว.มหาสารคามวันแรกคึกคัก มีผู้สมัครแล้ว 3 คน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มี.ค.2557 ที่ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดขอนแก่น บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ซึ่ง กกต.กลางได้กำหนดให้มีการเปิดรับสมัครพร้อมกันทั้งประเทศ ระหว่างวันที่ 4 - 8 มี.ค.2557 โดยบรรยากาศของการรับสมัครนั้นเป็นไปอย่างคึกคักโดยผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งต่างพากันเดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.00 น. ท่ามกลางเหล่าบรรดากองเชียร์ที่มาคอยให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น โดยเมื่อถึงเวลาของการเปิดรับสมัครมีผู้ยื่นความประสงค์ของสมัครรับการเลือกตั้งก่อนเวลา 08.00 น. เพียง 2 ราย ประกอบด้วยนายวัน สุวรรณพงษ์ อาชีพทนายความและนายโกเมศ ฑีฆธนานนท์ อดีต สว.ขอนแก่น โดยการสมัคร สว.วันแรก มีผู้สมัครตามหมายเลขดังนี้ หมายเลข 1 นายวัน สุวรรณพงษ์ และหมายเลข 2 นายโกเมศ ฑีฆธนานนท์

นายทศพล ทศรฐ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า การเลือกตั้ง สว.นั้นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะสามารถลงคะแนนเสียงได้เพียง 1 หมายเลข โดย สว.จะมีวาระของการครองตำแหน่ง 6 ปี ในขณะที่การเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้งนั้นขณะนี้ได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจและทำการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำหน่วย รวมไปถึง ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งแล้วทั้งหมดซึ่งเหลือเพียงขั้นตอนของการรับสมัครที่แล้วเสร็จก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการจัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์เพื่อนำผู้สมัครทุกคนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัตินั้นได้มารับทราบถึงระเบียบข้อบังคับและข้อกฎหมายเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในทุกกรณี อย่างไรก็ตามในด้านของการจัดเตรียมหน่วยเลือกตั้งหรือการจัดการเลือกตั้งจะเป็นไปในรูปแบบภาพรวมจากทั้ง 26 อำเภอตามที่ กกต.กำหนด ในขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งขณะนี้รวมทั้งหมด 1,345,590 ราย และมีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 2,666 หน่วย

โดยยังคงมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นในการเลือกตั้งครั้งนี้มากถึงร้อยละ 70 และจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน  สำหรับผู้สมัคร สว.ทั้ง 2 รายที่ลงสมัครในครั้งนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มการเมืองต่างๆ ทั้งหมายเลข 1 นายวัน สุวรรณพงษ์ ซึ่งเป็นทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ขณะที่หมายเลข 2 นายโกเมศ ฑีฆธนานนท์ อดีต สว.ขอนแก่น อดีต นายก อบจ.ขอนแก่นและอดีต นายกเทศบาลตำบลเมืองเก่า ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองคนสำคัญของจังหวัด ทำให้สนามการแข่งขันเลือกตั้ง สว.ขอนแก่น ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น