วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

วันแรกของการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดมุกดาหาร มีผู้สมัคร ๓ คน

วันนี้ (๔ มี.ค.๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายวิเชียร ทวีโคตร ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร ร่วมเป็นเกียรติในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดมุกดาหาร จากการที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.๒๕๕๗ ในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ และกำหนดให้มีการสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ ๔-๘ มีนาคม ๒๕๕๗ วันแรกของการเปิดรับสมัคร มีผู้สนใจสมัคร จำนวน ๓ คน ได้แก่ นายนรัชชา ศรีเจริญ นายเจษฏาพล คำภูษา และนายวิริยะ ทองผา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร โดยการจับสลากหมายเลขเบอร์ของผู้สมัคร

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยทั่วไปของการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดมุกดาหารในวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๗

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวในโอกาสเดียวกัน โดยขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารได้ติดตามข่าสารการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาอย่างต่อเนื่องและไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา โดยจังหวัดมุกดาหารมีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ ๖๑ ซึ่งในวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๗ เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ณ สถานที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ณ หอประชุมอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยขอให้พิจารณาเลือกคนดี มีความรู้ความสามารถ เพื่อเข้าไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารต่อไป


สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น