วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

กกต.มหาสารคาม เปิดรับสมัคร ส.ว. วันแรก มีผู้มาสมัครแล้ว 3 คน โดยมีผู้ติดตาม นำผ้าขาวม้าและดอกไม้มามอบให้กำลังใจผู้สมัคร ทำให้บรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก

(4-3-57) ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ภายในศาลากลางจังหวัด เป็นวันแรกที่ได้เปิดให้มีการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งกำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม พร้อมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมสังเกตการณ์การรับสมัคร

ทั้งนี้ ได้มีผู้เดินทางมาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 3 คน นายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ประกาศให้ผู้สมัครทำการจับสลากเพื่อเลือกหมายเลขในการสมัคร ผลปรากฏว่า ผู้ที่จับสลากได้หมายเลขที่สมัครเป็นคนแรก คือนายศรีเมือง เจริญศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยได้หมายเลข 1 คนที่ 2 คือ นายรังสรรค์ เพียรอดวงษ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้หมายเลข 2 และ นายวิทยา มะเสนา อดีตสมาชิกวุฒิสภา สมัครเป็นคนที่ 3 ได้หมายเลข 3 โดยผู้สมัครทั้ง 3 คน มีผู้ติดตามมาให้กำลังใจ มอบพวงมาลัย ช่อดอกไม้และผูกผ้าขาวม้ารับขวัญกันอย่างคึกคัก

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีประชากรทั้งสิ้น 955,827 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. 754,671 คน โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้ง 13 อำเภอรวมทั้งสิ้น 1,737 หน่วยเลือกตั้ง กำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2557



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น