วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

พ.มหาสารคาม นำธรรมะขับเคลื่อนองค์กร พาบุคลากรเข้าวัดปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา

โรงพยาบาลมหาสารคาม นำธรรมะขับเคลื่อนองค์กรพาบุคลากรเข้าวัดปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา เน้นนำหลักพุทธศาสนามาประยุกต์สู่ผู้รับบริการ ส่งเสริมบรรยากาศการทำความดี มีการประสานการมีส่วนร่วม ของทุกภาคส่วน

นายแพทย์สุนทร ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า จากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๕๕ – ๒๕๕๙ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการสร้างและพัฒนาคุณภาพของบุคลากรสาธารณสุขด้วยการสร้างเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามให้เป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การสร้างวัฒนธรรมองค์กรธรรมาภิบาลและส่งเสริมวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามในสังคมสาธารณสุข ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความเข้มแข็งด้านคุณธรรม จริยธรรมของเครือข่ายสาธารณสุขและทุกภาคส่วนของสังคม ดังนั้นชมรมจริยธรรม โรงพยาบาลมหาสารคาม จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการให้บุคลากรเข้าค่ายปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่โรงพยาบาลเห็นความสำคัญและจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยจะแบ่งบุคลากรออกเป็น 4 รุ่น แต่ละรุ่นจะได้รับการอบรมธรรมะทั้งหลักปฏิบัติและ การเจริญภาวนา จากพระครูสารกิตประยุต เจ้าอาวาสวัดขุนพรหมดำริ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองมหาสารคาม และคณะพระวิทยากร รวมเป็นเวลา 1 อาทิตย์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำบุคลากรโรงพยาบาลมาเรียนรู้หลักพุทธศาสนาถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะศาสนาพุทธมุ่งสอนคนเป็นผู้ประพฤติดี มีคุณธรรม ช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เราอยู่ร่วมกันในสังคมได้ย่างปกติสุข นอกจากนี้เนื้อหาจากค่ายธรรมะยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมบรรยากาศการทำความดีในองค์กร เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายให้โรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นโรงพยาบาลแห่งวัฒนธรรมบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น