วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี เตรียมจัดงานมหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย แอ๊ด ขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี  เตรียมจัดงานมหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย แอ๊ด ขอนแก่น  ระหว่างวันที่  27 – 31  มีนาคม  2557  ดึงนักท่องเที่ยว  เยาวชน และผู้สนใจมาชมงาน  ที่เซ็นทรัล พลาซ่า  ขอนแก่น

นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  ระหว่างวันที่  27 – 31  มีนาคม  2557 นี้ จังหวัดขอนแก่น ,อบจ.ขอนแก่น ,เทศบาลนครขอนแก่น  ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี  กำหนดจัดงาน  มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย  แอ๊ด ขอนแก่น  ขึ้น  ณ  ลานโปรโมชั่นชั้น 1  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งทางธรณีวิทยา และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ในจังหวัดขอนแก่น  และจังหวัดใกล้เคียงที่มีการขุดค้นพบซากกระดูกฟอสซิสไดโนเสาร์ เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นการจัดงานระดับจังหวัด  ระดับภาค  ระดับประเทศ ให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว  และครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยรายละเอียดว่า ในงานแบ่งออกเป็น  4  โซน ๆ แรกเป็นการให้ความรู้เรื่องไดโนเสาร์  ผ่านสื่อสารสนเทศต่าง ๆ  มีมุมถ่ายภาพกับไดโนเสาร์เสมือนผู้ถ่ายย้อนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงกับไดโนเสาร์  การแสดงซากฟอสซิสไดโนเสาร์  โซนที่  2  เป็นการจัดกิจกรรมเมืองไดโนเสาร์ มีไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ ร้องได้มาแสดงให้เยาวชนผู้สนใจได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด  โซนที่  3  เป็นการแสดงโครงกระดูกไดโนเสาร์, การวัดรอยเท้าไดโนเสาร์  การจำลองให้ผู้มาชมงานได้ขุดค้นซากไดโนเสาร์ด้วยตนเอง  โซนที่ 4  เป็นการแสดงฟอสซินไดโนเสาร์ยุคต่างๆ แล๊ปค้นคว้าไดโนเสาร์ ,การเพ้นภาพไดโนเสาร์  และการเล่นเกมส์ต่าง ๆ รับของรางวัลในทุก ๆโซน  ซึ่งจังหวัดคาดว่าจะมีเยาวชน  นักเรียน  นักศึกษา นักท่องเที่ยวและผู้สนใจมาเที่ยวชมงานจำนวนมาก  เนื่องจากเป็นการจัดงานครั้งแรกที่มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมจัดงาน  นอกจากนี้ก็เป็นช่วงปิดภาคเรียนของเยาวชนด้วย


สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น