วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายแดนระดับจังหวัด เพื่อพัฒนาด่านช่องเม็ก สู่ภูมิภาคอาเซียน

วันนี้ ( 4 มี.ค.57) ที่ห้องประชุมจินดารัตน์ (poc) ศาลากลางจังหวัดชั้น 4 จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน คณะอนุกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายแดนระดับจังหวัด เพื่อรับทราบปัญหา และแนวทางการพัฒนาด่านช่องเม็กให้เป็นศูนย์การค้าในระดับจังหวัด โดยเฉพาะ โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะชายแดนช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ระยะที่ 1 ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดสรรงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างอาคาร ที่บริเวณศูนย์สาธิตการตลาดเดิม ทั้งนี้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ได้เสนอเรื่องต่อคณะอนุกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณด่านชายแดนระดับจังหวัดอุบลราชธานี และมติที่ประชุมเห็นชอบหลักการให้ดำเนินการก่อสร้าง โครงการดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เพื่อการพัฒนาด่านช่องเม็กให้เป็นศูนย์การค้าทั้งในระดับจังหวัด และเป็นเส้นทางขนส่งสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน โดยจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดจนภาครัฐ ภาคเอกชน และท้องถิ่น จะได้ร่วมกันพัฒนา ให้พื้นที่ด่านช่องเม็ก มีความพร้อมด้านการค้าตามแนวชายแดน และก้าวเข้าสู่อาเซียนใน ปี พ.ศ.2558 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น