วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ เปิดการอบรมฟื้นฟูผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1 ประจำปี 2557

จังหวัดศรีสะเกษ โดยโรงเรียนวีวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ  ดำเนินการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1  ประจำปี 2557 ตามแผนงานกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

วันนี้ (20 พ.ค. 57) ณ  กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 2  นายสนิท  ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติด โดยโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งมีนายวัฒนา  พุฒิชาติ ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ  หัวหน้าส่วนราชการ  คณะวิทยากร  ชุดครูฝึก และผู้เข้ารับการบำบัด ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ให้การต้อนรับ ซึ่งรัฐบาลกำหนดแผนยุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นยุทธศาสตร์หลัก ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กลยุทธ์ 7 แผนหลัก  ต่อเนื่องในปี 2557  โดยในแผนการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด กำหนดให้นำผู้เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัด จำนวน 300,000 คน  ให้ได้ร้อยละ 80  เป็นแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงาน  ทั้งนี้ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ให้กลับมาเป็นคนดีมีคุณภาพแกละกลับไปอยู่ในสังคมชุมชนได้อย่างปกติ และให้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด  ที่เข้ารับการบำบัดรักษาได้ฝึกอบรมอาชีพให้มีความสมารถนำไป ประกอบอาชีพ สร้างรายได้ช่วยเหลือตนเองและครอบครัว และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก โดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีแผนดำเนินการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ ผูเสพยาเสพติด ในระบบสมัครใจบำบัดในทุกจังหวัด  ตามหลักสูตรโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง ใช้เวลาการบำบัด  15 วัน  ในรูปแบบการบำบัด เป็นการผสมผสานด้วยกระบวนการชุมชนบำบัด และหลักสูตร เร่งรัด อย่างย่อของกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อฟื้นฟูสมรถภาพร่างกาย  จิตใจ  และการฝึกอบรมอาชีพให้ผู้เสพยาเสพติดกลับมาเป็นคนดีมีคุณภาพของสังคม และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  โดยกำหนดให้ จังหวัดศรีสะเกษ (โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ) ดำเนินการบำบัดฟืนฟูสมรรถภาพผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด จำนวน  300  คน    แบ่งการฝึกอบรมเป็น 5 รุ่น   รุ่นละ  60 คน 

สำหรับการเปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 1  ประจำปี  2557   โดยมีผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดจำนวน 60  คน เข้าร่วมการบำบัดรักษา   ในห้วงระหว่างวันที่ 16 - 30  พฤษภาคม  2557    รวม  15 วัน



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์  สร้อยเพชร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น