วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คณะทำงานการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ลงพื้นที่ สำรวจภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการฝึกซ้อมการบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ ที่ จ.สุรินทร์

คณะทำงานจัดการฝึกซ้อมแผนการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 ลงพื้นที่สำรวจภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการฝึกบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ ประจำปีงบประมาณ 2557 ด้านภัยจากการสู้รบ ในพื้นที่แนวชายแดนจังหวัดสุรินทร์

วันนี้ (21 พ.ค. 57) คณะทำงานคณะทำงานจัดการฝึกซ้อมแผนการฝึกบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ จากการนำของพลตรีเดชา ปุญญบาล รองเจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม ลงพื้นที่เพื่อสำรวจดูภูมิประเทศ เพื่อการเตรียมการฝึกซ้อมอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในพื้นที่อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ประกอบด้วย ผู้แทนส่วนราชการพลเรือน ส่วนราชการ ทหาร รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ซึ่งจะเป็นการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านภัยจากการสู้รบ การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ในพื้นที่ตามแนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้คณะกรรมการเตรียมความพร้อมแห่งชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการฝึกบริหารวิกฤตการณ์แห่งชาติ ประจำปี 2557 (C-MEX14) เพื่อฝึกระดมสรรพกำลังเพื่อการทหารภายใต้กรอบการบริหารวิกฤติการณ์ระดับชาติ และกำหนดกรอบสถานการณ์ฝึกให้ครอบคลุมภัยการสู้รบภัยมั่นคงรูปแบบใหม่ในพื้นที่ทางบกและทางทะเล โดยกำหนดจะดำเนินการฝึกในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ คือการฝึกในที่บังคับ (CPX) ระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายน 2557 และการฝึกซ้อมภาคสนาม (FTX) ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2557 ซึ่งกำหนดพื้นที่ไว้ที่กองอำนวยการศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านโคกกลาง ตำบลโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ พื้นที่ฝึกการลำเลียงผู้บาดเจ็บโดยอากาศยานและการชำระล้างสารเคมี และการตั้งศูนย์ประสานการส่งกลับสายการแพทย์ร่วมและพื้นที่ฝึกการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การระดมผู้เชี่ยวชาญฯโดยอากาศยานและการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยได้ระดมสรรพกำลังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งในจังหวัดและส่วนกลางร่วมฝึกในครั้งนี้ซึ่งกำหนดจัดให้มีการฝึกภาคสนามระหว่างวันที่ 9 – 13 มิ.ย. 2557 นี้ที่จังหวัดสุรินทร์




ประนนท์ ไม้หอม
ส.ปชส.สุรินทร์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น