วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บึงกาฬจัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดบึงกาฬจัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่โรงเรียนบ้านโพนทองประชาสรรค์ ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย มีส่วนราชการ หน่วยงานร่วมออกให้บริการแก่ประชาชนมากกว่า ๓๐ หน่วยงาน มีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 21-05-57 นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนว่า รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยกำหนดให้แต่ละจังหวัดดำเนินโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ได้ออกให้บริการแก่ประชาชนตามภารกิจของตนเอง เป็นการลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการเดินทางมาติดต่อราชการ และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ กับประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ในวันนี้ออกหน่วยบริการประชาชนที่ โรงเรียนบ้านโพนทองประชาสรรค์ ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มีกิจกรรมการให้บริการของส่วนราชการ หน่วยงาน กว่า ๓๐ หน่วย ประกอบด้วย แจกถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ยากจน จำนวน ๑๐๐ ชุด มอบเงินสงเคราะห์แก่เด็กยากจน จำนวน ๒๐ ทุนๆ ละ ๑,๐๐๐ บาท มอบชุดนักเรียน จำนวน ๑๐๐ ชุด มอบผ้าถุง ผ้าขาวม้าแก่ประชาชน ๑๐๐ คน จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาโรคทั่วไป ทันตกรรม และ การแพทย์แผนไทย หน่วยปศุสัตว์เคลื่อนที่ บริการผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว บริการคลินิกด้านการเกษตร ประมง สหกรณ์ ที่ดิน อุตสาหกรรม การป้องกันสาธารณภัย ให้คำแนะนำด้านการประกอบอาชีพ เกษตรทฤษฎีใหม่ เศรษฐกิจพอเพียง ตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ด้านแรงงาน รับสมัครงานในประเทศและต่างประเทศ ให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่รถที่ปลอดภัย การใช้พลังงาน รับเรื่องราวร้องทุกข์ รับขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน การจัดนิทรรศการให้ความรู้ของส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าชุมชน และอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ปลูกต้นไม้และปล่อยปลาในโรงเรียนและมอบพันธุ์ปลาให้ผู้นำหมู่บ้านในตำบลหนองพันทาเพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น