วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ บึงกาฬ พร้อมผู้แทนฝ่ายทหาร เรียกประชุม หัวหน้าส่วน ผู้นำท้องถิ่น และสื่อทุกแขนง ชี้แจงแนวปฏิบัติตามประกาศ พ.ร.บ. กฎอัยการศึก

วันนี้ 21-05-57 พันเอกธานินทร์ สนิทชน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 พร้อมด้วย นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้เรียกประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดบึงกาฬ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของส่วนราชการและหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ทั่วราชอาณาจักร และเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ในส่วนราชการและประชาชน ถึงการประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างถูกต้อง จุดประสงค์ของการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก ก็เพื่อทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยขึ้นในบ้านเมืองและมิให้เกิดความแตกแยก เพราะสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่ต้องการจะก่อความรุนแรงให้ยุติการกระทำ ขอความร่วมมือผู้ใดหรือหน่วยงานใดที่มีการปลุกปั่น ยุยง ชักชวนให้เกิดความวุ่นวายหรือก่อให้เกิดเหตุเผชิญหน้า การใช้สื่อใดๆ ไม่ควรเลือกข้าง ไม่แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย ให้เกิดความเข้าใจที่ผิด สังคมควรหันหน้าเข้าหากัน ขอให้ทุกฝ่ายประนีประนอมกัน คนไทยเหมือนกัน และไม่ควรดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากนั้นได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานของรัฐรวมถึงหน่วยงานต่างๆ ให้กำชับเวรยามให้เข้มงวดเรื่องดูแลและรักษาความปลอดภัยอาคาร สำนักงาน ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเพิ่มความระมัดระวังข้อมูลทางอิเล็คทรอนิกส์ที่สำคัญและจำเป็นต้องใช้ในการบริหารงาน ให้พ้นจากการโจรกรรม การก่อวินาศกรรม หรือเหตุอื่นใดอันอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวหรือสถานการณ์ใดๆ ที่จะส่อเค้าให้เกิดความผิดปกติเกิดขึ้นให้เร่งแจ้งมายังหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้กำชับให้ทุกภาคส่วนได้ปฏิบัติตามประกาศกฎอัยการศึก และแนวทางการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น