วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อุดรธานีจัดสัมมนาสถานประกอบการเสี่ยงตามโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ ปี 57

ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานีจัดสัมมนาผู้ประกอบการสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา หอพักตามโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2557

ที่โรงแรมการิน อำเภอเมือง จังหวัดอุดธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการสัมมนาสถานการประกอบการตามโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการประจำปีงบประมาณ 2557 รุ่นที่ 1 โดยมีผู้ประกอบการประเภทโรงแรม หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีร่วมประชุม 200 คน

นายนิคม ศิริสิงห์สังชัย นายอำเภอกุมภวาปี รักษาการแทนปลัดจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สืบเนืองจากกระทรวงมหาดไทยได้กำหนด"นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม"เพื่อดำเนินการกับสถานบริการสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการร้านจำหน่ายสุราที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญหรือดำเนินกิจการที่ขัดต่อภาพลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทยและสถานประกอบการประเภทหอพัก ห้องเช่า หรือโรงแรมตลอดจนแหล่งอบายมุขที่ส่งผลเอื้อต่อปัญหายาเสพติด บ่อนการพนัน ตู้ม้ากำจัดสิ่งยั่วยุหรือจุดเสี่ยง สิ่งตีพิมพ์หรือเอกสารที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร โดยกำหนดกระบวนงานขั้นตอนการดำเนินการ 6 ขั้นตอนโดยบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ได้จัดทำประกาศจังหวัด เรื่องนโยบายลดอบายมุขสร้างสุขให้สังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการและประชาชนโดยทั่วไปได้ทราบแนวทางปฏิบัติและการบังคับใช้กฎหมายไปทางหนึ่งแล้ว

ในการนี้เพื่อเป็นการดำเนินการตาม"นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม"ของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดอุดรธานีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย จังหวัดอุดรธานีโดยที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี จึงจัดสัมมนาสถานประกอบการตามโครงการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการประจำปี2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงแรม หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้น สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านคาราโอเกะ ร้านเกมส์/อินเตอร์เน็ต ตลอดจนโรงรับจำนำไดัรับทราบ"นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม"อันเป็นนโยบายต่อเนื่องจากนโยบายจัดระเบียบของกระทรวงมหาดไทย รับทราบถึงระเบียบ กฎหมายและดำเนินกิจการใหัเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติดและการกระทำที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชนที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น