วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกและดินโคลนถล่ม ปี 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกและดินโคลนถล่ม ปี 2557 โดยตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถลม จังหวัดร้อยเอ็ดปี 2557 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกและดินโคลนถล่ม ปี 2557 โดยตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถลม จังหวัดร้อยเอ็ดปี 2557 ขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบประจำศูนย์ฯ ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นกรรมการ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นกรรมการและเลขานุการ เพื่อติดตามรายงานสถานการณ์และรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์อุทกภัยที่จะเกิดขึ้น ควบคุมกำกับดูแล และชี้แนะแนวทางปฏิบัติ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ประกอบด้วยฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ และฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนและรายงานเหตุด่วน ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการ เพื่อติดตามสถานการณ์สภาพภาพอากาศและจัดระบบเฝ้าระวังและเตือนภัยตลอด 24 ชั่วโมง รายงานสถานการณ์อุทกภัยทันทีที่เกิดขึ้น และรายงานโดยตรงต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะยุติ รับส่งข่าวสารข้อมูลต่างๆ เมื่อเกิดอุทกภัย และปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฯ มอบหมาย



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
21 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น