วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อุดรธานีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดระเบียนสังคม

กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอุดรธานี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดระเบียนสังคมระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคม 2557

วันนี้ ( 21 พ.ค.57 )ที่ห้องประชุมสบายดี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดระเบียนสังคมจังหวัดอุดรธานี ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ของที่ทำการปกครองจังหวัด ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอุดรธานี และศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอทั้ง 20 อำเภอ รวม 46 คน ร่วมประชุม

กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี ในฐานะองค์กรหลักในการอำนวยการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนมีหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนกระบวนการบริหารจัดการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพสัมฤทธิผล ทั้งในด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้กับกลไกอำนวยการ กลไกปฏิบัติการ งานวิชาการ การประเมินผลตลอดจนการพัฒนาบุคลากรเจ้าหน้าที่ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด

สำหรับการจัดโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้รับความรู้ประสบการณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการจัดระเบียบสังคมมากขึ้น ได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างกัน และศึกษาดูงานการปราบปราม ป้องกัน แก้ไขและบำบัดฟื้นฟูปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต่างจังหวัด เพิ่มทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการจัดระเบียบสังคมให้แก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ มาประยุกต์ในการปฏิบัติงานได้อย่างประสิทธิภาพ โดยกำหนดศึกษาดูงานในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ และศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอบางละมุง




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น