วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การประชุมเชิงปฏิบัติการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชนที่ชัยภูมิ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ กรมวังผู้ใหญ่ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชนที่ชัยภูมิ เมื่อเวลา 09.00 น. (วันนี้ 21 พ.ค. 57) สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ ว่าที่ร้อยตรี กิตติ ขันธมิตร กรมวังผู้ใหญ่ เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชน ที่บ้านห้วย ต.หนองโดน อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ มีนางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้การต้อนรับ เป็นโครงการที่สำนักงานโครงการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดการเรียนรู้ และเข้าใจหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกิดเป็นภูมิคุ้มกัน สามารถนำไป ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ได้ทันกับสถานการณ์บ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป เป้าหมาย สมาชิกกลุ่มเศรษฐกิจพอเพียงบ้านห้วย หมู่ 3 ต.หนองโดน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน จำนวน 50 คน

ในโอกาสนี้ ได้อัญเชิญเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัวพระราชทาน ซึ่งเป็นพันธุ์ ที่ทางโครงการฯ ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อมอบให้สมาชิก นำไปปลูกในครัวเรือน และขยายพันธุ์โดยไม่ต้องซื้อเมล็ดพันธุ์มาปลูกอีก เป็นการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้กับครัวเรือนได้อีกทางหนึ่ง และสามารถขยายต่อไปยังครอบครัวอื่นๆ ชุมชนอื่นๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชน เป็นหนึ่งในอีกหลายโครงการ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญรอยพระยุคคลบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และทรงดำเนินโครงการต่างๆด้านโภชนาการและสุขภาพอนามัย ด้านการศึกษา ด้านการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และเสด็จฯไปทรงงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้พสกนิกร มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ และดำเนินชีวิตได้เท่าทันกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงไป



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น