วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในและกองทัพภาคที่ 2 เปิดยุทธการ พิทักษ์ไพร มรดกไทย มรดกโลก เพื่อคุ้มครองผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน-ดงพญาเย็น

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในและกองทัพภาคที่ 2 เปิดยุทธการ พิทักษ์ไพร มรดกไทย มรดกโลก เพื่อคุ้มครองผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน-ดงพญาเย็น วันที่ 20 พ.ค. 57

นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดยุทธการพิทักษ์ไพร มรดกไทย มรดกโลก ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยมีเป้าหมายเพื่อตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ในผืนป่ารอยต่อระหว่างเขาใหญ่ ทับลาน ดงพยาเย็น และปราบปรามขบวนการตัดไม้พะยูง โดยเฉพาะในป่าลึกของอุทยานแห่งชาติทับ ลานซึ่งขบวนการตัดไม้ พยายามลักลอบตัดและลำเลียงออกนอกพื้นที่โดยมีนายทุนหนุนหลัง ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เน้นย้ำนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามกลุ่มผู้กระทำความผิดให้เด็ดขาด รวมทั้งให้มีการรณรงค์ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้ในท้องถิ่นร่วมกันหน่วยงานภาครัฐ ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ปลูกต้นพะยูงในเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน และมอบพันธุ์กล้าไม้พะยูงให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการที่จะช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ อีกทั้งยังได้มอบอุปกรณ์เดินป่าและเสบียงอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของอุทยานแห่งชาติทับลานที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผืนป่าอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น