วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จ.บึงกาฬออกหน่วยให้บริการทางสังคม

วันนี้ (21-05-57) นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดบึงกาฬ ประจำปีงบประมาณ 2557 พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ ให้กับผู้ประสบกับปัญหาทางสังคม ณ โรงเรียนโพนทองประชาสรรค์ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองพันทา อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ

นางสุจิตรา พินดวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬกล่าวว่า การดำเนินโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมในครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาสังคมและการให้บริการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนและผู้ประสบปัญหาทางสังคม ตลอดจนขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาสังคมและนำไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ การมีส่วนร่วม มีความเป็นธรรม และความเสมอภาคทางสังคม เพื่อพัฒนาศักยภาพของครอบครัว ประชาชน ชุมชน ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยการจัดกิจกรรมนำหน่วยออกมาบริการประชาชนในครั้งนี้ได้ มีการจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านต่างๆ และผลงานจากกลุ่มเครือข่ายมาจัดแสดง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกทั้งให้ประชาชนและผู้ประสบปัญหาทางสังคมในจังหวัดบึงกาฬ ได้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางสังคมและสวัสดิการทางสังคม และให้เครือข่ายภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมกันจัดบริการทางสังคมให้แก่ประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น