วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ร่วมกับผู้แทนทหาร ประชุมด่วนทั้งอัยการ ตำรวจ ส่วนราชการชี้แจงกฎอัยการศึก

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ พร้อมผู้แทนฝ่ายทหาร เรียกประชุมด่วนอัยการ ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้า และองค์กรภาคเอกชน ชี้แจงแนวปฏิบัติตามประกาศกฎอัยการศึก ย้ำเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนก ขณะในพื้นที่ล่าสุดยังไม่พบมีความเคลื่อนไหวของมวลชนทุกกลุ่ม

(21 พ.ค. 57) นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พันเอกสมชาย ครรภาฉาย เสธ.จทบ.บุรีรัมย์ ในนามของผู้แทน ผอ.รส.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เรียกประชุมด่วน อัยการ ตำรวจ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้า องค์กรเอกชน และนายอำเภอทุกอำเภอ ที่ห้องนารายณ์บรรทมสินธุ์ ศาลากลางจังหวัด ชั้น 4 เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของส่วนราชการ และหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ทั่วราชอาณาจักร และเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชน ถึงการประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดความสงบสุขเรียบร้อยในบ้านเมือง และมิให้เกิดความแตกแยก พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำไปยังสื่อแขนงต่างๆ ให้งดเว้นการนำเสนอข่าวสารกรณีการดูหมิ่นสถาบัน หรือข้อความใดๆที่เข้าข่ายการยั่วยุ ยุยง ปลุกปั่น ที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เกิดแตกแยก แบ่งฝ่ายอันจะนำไปสู่ความไม่สงบด้วย โดยมอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เป็นผู้ดำเนินการแจ้งไปยังสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่ รวมทั้งวิทยุชุมชนทุกสถานีได้รับทราบ และติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

นอกจากนั้นได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ไว้จัดเจ้าหน้าที่เวรยาม คอยสอดส่องดูแล และรักษาความปลอดภัยอาคาร สำนักงาน ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวหรือสถานการณ์ใดๆ ที่จะส่อเค้าให้เกิดความผิดปกติเกิดขึ้นให้เร่งแจ้งมายังหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเดินทางไปร่วมประชุม สัมมนาของหน่วยงานต่างๆ ต้องทำหนังสือขออนุญาตไปยังหน่วยงานทหารในพื้นที่ เพื่อมิให้เกิดความสับสนอีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกในระหว่างการเดินทาง โดยได้มีการกำชับให้ทุกภาคส่วนได้ปฏิบัติตามประกาศกฎอัยการศึก และแนวทางการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดยังไม่พบมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น