วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญเดินหน้าลดอุบัติเหตุทางถนนเตรียมจัดทำป้ายรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

หน่วยงานราชการในจังหวัดอำนาจเจริญ เดินหน้าสนองนโยบายรัฐบาลรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุเตรียมใช้มาตรการทั้งการให้ความรู้ และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะการส่งเสริมสวมหมวกนิรภัยและจัดทำป้ายรณรงค์ เตือนสติผู้ใช้ถนนเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ

วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๖  ที่ห้องประชุมฝ้ายขิดคำพระ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ ๖ / ๒๕๕๖ เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยทางถนน เพื่อนำข้อมูลและสภาพปัญหามาวิเคราะห์พร้อมพิจารณาหาทางเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมีนายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กรมการปกครอง สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจภูธรจังหวัด ภาคเอกชน และฝ่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าร่วมประชุมหารือและรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและเป้าหมายที่จะทำงานให้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้หยิบยกนโยบายของรัฐบาลที่ขยายระยะเวลาโครงการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ออกไปอีก ๓ ปี ( ๒๕๕๕-๒๕๕๗) ซึ่งกำหนดเป้าหมายให้เพิ่มอัตราการสวมหมวกขึ้นอย่างน้อยร้อยละ ๒๐  โดยเน้นในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาและกลุ่มวัยใช้แรงงาน ซึ่งได้มีมติร่วมกันจะนำมาตรการด้านการบังคับใช้กฎหมายมาใช้ ควบคู่ไปกับการอบรมให้ความรู้ปลุกจิตสำนึก แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความปลอดภัย โดยเฉพาะการเคารพกฎจราจร การสวมหมวกนิรภัย  นอกจากนี้ ศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนหนึ่งที่ให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุมาตลอด ได้จัดทำโครงการจัดทำป้ายบอกทางสถานที่สำคัญ และจะจัดทำป้ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ติดตั้งในจุดเสี่ยง เพื่อเป็นสื่อเตือนสติผู้สัญจรบนทางถนนได้คำนึงถึงกฎจราจร และการใช้รถบนทางถนนด้วยความปลอดภัย



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ. /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น