วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

รพ.สต.เมืองบัว คว้า “หนึ่งเดียว” รพ.สต. ดีเด่น ระดับเขต ปี ๕๖

นายแพทย์สุระ  วิเศษศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า สำนักตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ ๗  ได้กำหนดให้มีการจัดประกวดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดีเด่นระดับเขต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ปฏิบัติงานดีเด่น และเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพระบบบริการปฐมภูมิอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ในการนี้ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดทุกแห่ง ได้พร้อมใจกันคัดเลือกและส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองบัว อำเภอเกษตรวิสัย เข้าร่วมการประกวดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดีเด่น ระดับเขตสุขภาพที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๖

และเมื่อวันอังคารที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๖   โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองบัว ก็สามารถคว้าตำแหน่ง "หนึ่งเดียว” โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดีเด่น ระดับเขตสุขภาพที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๖มาครอง ตามประกาศผลการประกวดของคณะกรรมการฯซึ่งนำโดยนายแพทย์พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ  สาธารณสุขนิเทศก์  เขตสุขภาพที่ ๗ กระทรวงสาธารณสุขและคณะจาก "ร้อยแก่นสารสินธุ์” (ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์)

นางระเบียบ  โนริรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเมืองบัวและคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินงานที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน โดยได้มีการพัฒนาคุณภาพตามภารกิจของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทั้ง ๕ ด้าน ได้แก่ การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาพยาบาล การควบคุมป้องกันโรค           การฟื้นฟูสภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้ง การพัฒนาระบบสาธารณสุข โดยเน้นการบริการเชิงรุก ให้ประชาชนเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงมีความเสมอภาคเท่าเทียมกันตลอดจนการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของตนเอง ในครั้งนี้ คณะกรรมการได้สัมผัสถึงบรรยากาศต้อนรับอันอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นการแสดงรำพื้นเมือง การจัดนิทรรศการมีชีวิต ภูมิทัศน์ที่สวยสดงดงามและหลากหลายดูไม่เบื่อ แม้กระทั่งผลงานก็เป็นอันเป็นที่ประจักษ์อย่างสุดยอดจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น