วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นทัณฑสถานพิเศษขอนแก่นตามวาระจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดเพื่อนำร่องสู่เรือนจำสีขาว

วันนี้ (12 ก.ย. 56) นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ขอนแก่น ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 กองอาสารักษาดินแดนขอนแก่น กว่า 150 นาย เพื่อระดมกำลังตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และเครื่องมือสื่อสาร ตามนโยบายจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นโดยมี นายเกษม ธุวพาณิชยานันท์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น นำตรวจค้นในครั้งนี้ โดยตรวจผู้ต้องขังในเรือนนอนทั้ง 3 หลัง เป็นผู้ต้องขังยาเสพติดได้รับโทษคุมขังไม่เกิน 10 ปี จำนวน 958 คนในการตรวจค้นครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายพวกโทรศัพท์มือถือหรือยาเสพติดพบแต่พวกเจลหล่อลื่น หนังสือลามก หลอดพลาสติก ซึ่งยังไม่ได้สรุปผลการตรวจสอบต้องรอสายๆวันนี้ถึงจะทราบผลที่แน่นอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ถือเป็นไปตามนโยบายปฏิบัติการต่อสู้เอาชนะยาเสพติดของจังหวัดขอนแก่นเพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดจากจังหวัดขอนแก่นเป็นปฏิบัติการในการทำกระบวนการเรือนจำสีขาว ซึ่งขอนแก่นทำทั้งชุมชนสีขาว บ้านเรือนสีขาว โรงงานสีขาว โรงเรียนสีขาว โบสถ์ วัดสีขาว สถานบริการสีขาว นำผู้เสพผู้ติดเข้าอบรมเข้าบำบัดเพื่อให้กลับมาเป็นคนดีของสังคมและปราบปรามผู้ค้าผู้ขายให้หมดไป นอกจากนี้การสนธิกำลังจากทุกหน่วยงานในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เข้าตรวจค้นทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ยาเสพติดมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยผู้ค้ารายใหญ่ที่ถูกจับกุมและคุมขังอยู่ตามเรือนจำทั่วประเทศ ยังดำเนินการค้ายาเสพติดมีเครือข่ายอยู่ทั้งในและนอกเรือนจำ จังหวัดจึงต้องดำเนินการระดมกวาดล้างยาเสพติด โดยมุ่งไปที่ผู้เสพ และผู้ค้า ซึ่งหากจับกุมผู้เสพได้ให้ส่งตัวเข้ารับการบำบัด ส่วนผู้ค้าให้ดำเนินคดี ติดตามยึดทรัพย์ รวมถึงขยายผลไปยังต้นตอที่จำหน่าย ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่ยอมรับว่ารับยาเสพติดมาจากเครือข่ายในเรือนจำ

หลังจากตรวจเรือนนอนในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นที่เป็นเรือนนอน และภายในบริเวณทัณฑสถานฯ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นก็ได้อบรมสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักโทษทุกคนที่อยู่ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นกว่า 900 คนเพื่อให้ทุกคนสำนึกโดยยึดถือครอบครัวเป็นหลักอดทนเพื่อรอกลับไปอยู่กับครอบครัวและอยู่ในสังคมที่ดีไม่กลับมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น