วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดประชุมร่วมคณะสงฆ์และฝ่ายฆราวาสเตรียมพร้อมการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๑๙๙ รูป เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖

วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๖  ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการีที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับคณะสงฆ์จากทุกอำเภอของจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อปรึกษาหารือและเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๑๙๙ รูป เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และฉลองครบรอบ ๒๐ ปี จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระราชปรีชาญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองครบ ๒๐ ปีการจัดตั้งเป็นจังหวัดในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดยมีกิจกรรมที่สำคัญคือ โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๑๙๙ รูป เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยกำหนดจัดพิธีอุปสมบท ตั้งแต่วันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  ณ วัดเสลาราม ตำบลห้วย อำเภอปทุมราชวงศา โดยมีการเปิดรับสมัครผู้มีศรัทธาในพุทธศาสนาเข้าอุปสมบทตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพกองบวช หรือร่วมบริจาคถวายภัตตาหาร น้ำปานะ อาหารโรงทานผู้ที่ไปร่วมงาน ตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน

สำหรับกิจกรรมงานครบรอบ ๒๐ ปีของการจัดตั้งเป็นจังหวัดใช้ชื่อว่า "ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ” ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการและการแสดงฮีตสิบสอง ของสภาวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ  การโยงสายสิญญจน์ ประดับธงทิว  การเจริญพระพุทธมนต์ / การปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนา (สวดมนต์ข้ามคืน) ของชาวจังหวัดอำนาจเจริญทั้งจังหวัด ในคืนวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖  และการทำบุญตักบาตร ในเช้าวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖  ณ พุทธอุทธยานพระมงคลมิ่งเมือง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ โอกาสที่เป็นมงคลนี้จังหวัดอำนาจเจริญขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญและผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในพุทธศาสนา ร่วมในกิจกรรมหรือบริจาคทำนุบำรุงศาสนาตามแต่ศรัทธาโดยทั่วกัน



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ. /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น