วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

มทร.วิทยาเขตกาฬสินธุ์ เสริมสร้างความรักชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์แก่นักศึกษา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ร่วมกับ ศูนย์ประสานงานโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ จัดโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้กับนักศึกษา ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2556 เพื่อให้ตระหนักถึงความเป็นไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2556 ที่อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ร่วมกับ ศูนย์ประสานงานโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2556 เพื่อให้นักศึกษามีความสำนึกในความเป็นไทย มีความเข้าใจในความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาติไทย และสำนึกในบุญคุณของพระมหากษัตริย์ เพื่อทำการป้องกันสถาบันชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ในจิตสำนึกของคนไทยตลอดไป และสร้างความรัก ความสามัคคีให้กับคนในชาติ โดยมีอาจารย์ นักศึกษา จำนวน 500 เข้าร่วม

ผศ.นวลจันทร์ สิมะสุวรรณรงค์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ได้เกิดความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้นซึ่งก่อให้เกิดปัญหาความแตกแยกความสามัคคี และยังมีกลุ่มบุคคลที่ไม่เปิดเผยได้ทำการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องและขยายเป็นวงกว้างจากสังคมเมืองสู่ชนบท และสู่สถาบันการศึกษา ทำให้เยาวชนอาจเข้าใจผิด หลงเชื่อ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการทำลายดังกล่าว พร้อมกับสร้างความรู้ ความเข้าใจ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนระดับอุดมศึกษา จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมามีกิจกรรมนิทรรศการพระราชกรณียกิจ การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและพรมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย โดยคณะวิทยากรจากศูนย์ประสานงานโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ การศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จริง

ด้านนายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์ของชาติไทย และพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยที่มีต่อปวงชนชาวไทย ได้รู้ซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้กับพสกนิกรชาวไทยมาจนถึงปัจจุบัน เกิดความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ไทย ที่ควรเคารพ เทิดทูน บูชาไว้เหนือสิ่งอื่นใด



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น