วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

เหล่ากาชาดกาฬสินธุ์ออกเยี่ยมนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคณะกรรมการ ออกเยี่ยม ให้กำลังใจ และให้คำปรึกษาแก่นักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2556 จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 5 ราย พร้อมมอบเงินสด ถุงยังชีพ ไว้ใช้ในครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 นางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อมอบทุนการศึกษาจำนวน 2,000.-บาท นายเกรียงไกร หาศิริ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเดิมเป็นนักเรียนโรงเรียน ตชด.การท่าอากาศยาน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 และเป็นนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2556 และได้มอบถุงยังชีพของสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมได้สอบถามถึงผลการเรียน ได้ให้คำแนะนำในการใช้จ่ายเงินทุนพระราชทานอย่างรอบคอบและให้เกิดประโยชน์ในการเรียนให้มากที่สุด

จากนั้นนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะได้เดินทางไปที่โรงเรียนเขาวงพิทยาคาร อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษา ถุงยังชีพสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ให้กับ นางสาวสุดารัตน์ คำประเทือง อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6, นายธวัชชัย นิลมาตย์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5, นางสาวกุลนิษฐ์ ปัจสุรีย์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเด็กหญิง ปวีณา เชื้อคำฮด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเดิมเป็นนักเรียนโรงเรียน ตชด.การท่าอากาศยาน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23

นางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2556 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้โปรดเกล้าฯ รับนักเรียนที่จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริในถิ่นทุรกันดาร และพระราชทานพระราชานุเคราะห์ในการศึกษาต่อในชั้นที่สูงขึ้นตามความสามารถและความเหมาะสม โดยมีนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ฯ ศึกษาในสถานศึกษาต่าง ๆ จำนวน 393 แห่ง ใน 61 จังหวัด จำนวน 1,636 คน และสภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้เหล่ากาชาดจังหวัดติดตาม ตรวจเยี่ยม ดูแลนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์มีนักเรียนได้รับพระราชานุเคราะห์ จำนวน 6 ราย มี 1 ราย ไม่ได้ศึกษาต่อ ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกเยี่ยมดูแลนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ฯ จำนวน 5 คน ในด้านการเรียน ความประพฤติ และการใช้จ่ายเงินทุนพระราชทาน พร้อมสอบถามถึงความเป็นอยู่ในชีวิตครอบครัว และขอให้นักเรียน เป็นคนดี ทำความดี ตอบแทนผืนแผ่นดินไทย เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โปรดเกล้าฯ รับเป็นนักเรียนในพระราชานุเคราะห์




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น