วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

ตัวแทนชาวขอนแก่น ทุกภาคส่วนร่วมต่อจิกซอข้อความชาวขอนแก่นต่อต้านคอร์รัปชั่น

ตัวแทนชาวขอนแก่น ทุกภาคส่วนกว่า 50 องค์กรร่วมต่อจิกซอข้อความชาวขอนแก่นต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมกล่าวปฏิญาณต่อต้านคอร์รัปชั่น เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่น

ที่ห้องขอนแก่นฮอล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยตัวแทนชาวจังหวัดขอนแก่น กว่า 50 องค์กรจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้รวมกันต่อแผ่นจิกซอ ข้อความ "ชาวขอนแก่นต่อต้านคอร์รัปชั่น บนพื้นธงชาติไทย แดง ขาว น้ำเงิน และมีสัญลักษณ์ มือกำกำปั้นแขนสองข้างไขว้เป็นรูปกากบาท  สัญลักษณ์การต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยมี        ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษากว่า 1,000 คน มาร่วมต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งหอการค้าจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้นำผู้ร่วมงานทั้งหมดกล่าวคำปฏิญาณต่อต้านคอร์รัปชั่นด้วย สำหรับการจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่น ตรงกับวันที่ 6 กันยายน ของทุกปี โดยเริ่มจัดกิจกรรมมาตั้งแต่ปี 2554 สืบเนื่องจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ได้รวมพลังจัดงานสัมมนาเรื่อง ต่อต้านคอร์รัปชัน : จุดเปลี่ยนประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2554 เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือ ร่วมใจในการต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์การรวมพลังและให้มีการนำเสนอสาระ ความคืบหน้าและเป้าหมายในอนาคตของการต่อต้านคอร์รัปชั่นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการรำลึกถึง คุณดุสิต นนทะนาคร อดีตประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานก่อตั้งองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย)ท่านแรก องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) จึงได้เห็นชอบให้วันที่ 6 กันยายน ของทุกปีเป็น "วันต่อต้านคอร์รัปชั่น” การจัดกิจกรรมในวันนี้ มีจุดประสงค์สำคัญ เพื่อตอกย้ำให้สังคม โดยเฉพาะภาคเอกชนตระหนักถึงภารกิจที่ต้องทำร่วมกัน และกระตุ้นให้สังคมพร้อมใจ ร่วมมือในการเปลี่ยนค่านิยมของสังคม เพื่อให้เครือข่ายขยายตัวและมีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้กว้างขวาง ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการแสดงออกถึงพลังในการต่อต้านคอร์รัปชั่น ด้วย




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น