วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญออกแบบตราสัญลักษณ์ในการจัดงานเฉลิมฉลองก่อตั้งจังหวัดอำนาจเจริญ ครบ ๒๐ ปี

จังหวัดอำนาจเจริญออกแบบ          LOGO สัญลักษณ์การจัดงานเฉลิมฉลองจังหวัดอำนาจเจริญ จัดตั้งมาครบ ๒๐ ปี ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ นี้

เวลา ๐๙.๒๐ น. วันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๖  ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการประชุมคณะกรรมการเตีรยมจัดงานเฉลิมฉลองจังหวัดอำนาจเจริญ ครบ ๒๐ ปี โดยมีนางพวงคำ ทองทั่ว วัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธาน ทั้งนี้เพื่อร่วมกันพิจารณาออกแบบตราสัญลักษณ์ หรือ โลโก้ การจัดงาน  ทั้งนี้จังหวัดอำนาจเจริญ เดิมเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ต่อมาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๒๖  และในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ที่จะถึงนี้ก็จะครบ ๒๐ ปี ทางนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญทุกหมู่เหล่า กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองของการครบรอบ ๒๐ ปี ขึ้น  โดยจะมีการจัดกิจกรรมเฉลอมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยจะยึดถือแนวทางวิถีธรรมของชาวอำนาจเจริญมาเป็นแนวทางทางในการจัดงาน ระหว่างวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน – ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖

เพื่อให้การประชาสัมพันธ์การจัดงานเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รับทราบทางจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการและผู้มีความรู้เรื่องความเป็นมาของจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกันคิดออกแบบ ตราสัญลักษณ์ การจัดงานครบ ๒๐ ปี เพื่อสื่อถึงอัตลักษณ์ที่โดดเด่นและดีงามของชาวจังหวัดอำนาจเจริญ  โดยในการจัดงานได้มีการตั้งชื่อการจัดงานเป็นสำเนียงภาษาอีสานว่า "ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ” และเห็นชอบรูปแบบตราสัญลักษณ์โดยมีรูปลายเส้นพระมงคลมิ่งเมือง ตรงฐานพระมีรวงข้าวหอมมะลิรองรับ และมีเลข ๒๐ ประดับด้วยดอกจานส้ม ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด ส่วนด้านล่างของตราสัญลักษณ์ ก็จะเป็นชื่องาน  โดยในที่ประชุมได้มีการแสดงความเห็นอย่างสอดคล้องกัน ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของจังหวัดอำนาจเจริญได้ ซึ่งหลังจากได้รูปแบบที่สมบูรณ์นี้แล้วก็จะได้นำเสนอให้คณะกรรมการระดับจังหวัดให้การพิจารณาก่อนนำไปใช้เป็นทางการต่อไป



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ. /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น