วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตจัดสวัสดิการชุมชนสุรินทร์ มีเงินกองทุนกว่า 260 ล้านบาท

กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตจัดสวัสดิการชุมชนสุรินทร์ ติวเข้ม สมาชิกกลุ่มทั้งจังหวัด จำนวน 3 รุ่นเพื่อเสริมความรู้เข้าใจมากขึ้น ปัจจุบันมีสมาชิก 580 กลุ่ม จำนวน 63,000 คน มีเงินสัจจะสะสมกองทุน กว่า 260ล้านบาท

วันนี้ 6 ก.พ.57 ที่โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตจัดสวัสดิการชุมชน เพื่อส่งเสริมกระบวนการการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้วยการพัฒนาระบบและกลไกการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ ในการประกอบอาชีพ การออม และการบริหารจัดการเงินทุนของชุมชน โดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนมาตั้งแต่ปี 2517 ใช้หลักการพึ่งตนเอง หลักคุณธรรม หลักความเป็นเจ้าของและหลักการควบคุมตนเองในชุมชน โดยมีคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต เข้ารับการอบรม รุ่นที่1-3 จำนวน 10 กลุ่มๆละ 4 คน /รุ่น ซึ่งใช้ระยะเวลาในการอบรม 2วัน ตั้งแต่วันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2557นี้

นางอรุณรัตน์ ชัยชนะ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า กรมพัฒนาชุมชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต เพื่อให้คณะกรรมการฯมีความรู้ ความเข้าใจในแนวความคิดหลักการแนวทางและรูปแบบกิจกรรมการจัดสวัสดิการชุมชนได้หลากหลายรูปแบบเป็นประโยชน์ต่อชุมชน และส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน สมาชิกกลุ่มส่งเสริมกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตจัดสวัสดิการชุมชน จังหวัดสุรินทร์ มีกลุ่มสมาชิก จำนวน 580 กลุ่ม จำนวนสมาชิกฯ จำนวน 63,000 คน มีเงินสัจจะสะสมกองทุน กว่า 260ล้านบาท



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น