วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด เปิดมหกรรมโลกการเรียนรู้สู่ประตูอาเซียน

วันนี้เวลา 10.00 น. (6 กุมภาพันธ์ 2557) นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานเปิดงาน โครงการจัดนิ ทรรศการแสดงผลงานครู นักเรียน นักศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการเรียนการสอน กิจกรรม 108 อาชีพ และOPEN HOUSE "มหกรรมเปิดโลกการเรียนรู้ อาชีวศึกษาสู่อาเซียน” ณ หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้ อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.ร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของ นายอดิพล ไผ่แสวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึ กษาร้อยเอ็ด และคณะ กิจกรรมที่จัดขึ้น  พร้อมการรับสมัครนักเรียน นักศึกษา(One Stop Service),นิทรรศการทางการศึ กษาของนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา ร้ อยเอ็ด, การประกวดโครงงานและผลงานสิ่ งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่,การเรี ยนรู้อาชีพระยะสั้น มหกรรม 108 อาชีพ,นิทรรศการการจั ดหางานและการรับสมัครงาน,ชม ชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน สินค้า OTOP และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

นายอดิพล ไผ่แสวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึ กษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมเปิดโลกการเรียนรู้ อาชีวศึกษาสู่อาเซียน ในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับความรู้ ประสบการณ์ตรงจากการจัดนิ ทรรศการ และสรุปผลการจัดการเรี ยนการสอนของแต่ละแผนกวิชา โดยผลงานที่จัดแสดงเป็นผลที่เกิ ดจากความก้าวหน้าการจัดการเรี ยนการสอนในปีการศึกษา 2556 ของครูผู้สอน และนักเรียน นักศึกษา ที่ได้เรียนรู้ ในทุกหลักสูตร,มีการบูรณาการสร้ างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้ผู้ เข้าร่วมงาน มีความรู้ ความเข้าใจ กระแสความเปลี่ยนแปลงในโลก โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา ได้มีความพร้อมเพื่อเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 อย่างมีศักยภาพในตนเองทุกๆด้าน, เปิดให้บริการแนะแนวการศึกษาต่ อสายอาชีพ เพื่อสนองตอบ นโยบายการเปิดรับสมัครนักเรียน นักศึกษา ประจำปี 2557 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชี วศึกษา ซึ่งนักเรียน นักศึกษา ประชาชนที่สนใจ สามารถสมัครและทดสอบความรู้ โดยการสัมภาษณ์ เข้าศึกษาต่อวิทยาลัยอาชีวศึ กษาร้อยเอ็ดได้ในการจัดงานครั้ งนี้,และมีการจัดฝึกอบรม 108 อาชีพ ที่เป็นกิจกรรมช่วยให้เกิ ดความรู้ พัฒนาสู่อาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้อบรมอีกด้ วย

ทั้งนี้ เป็นการชี้วัดถึงประสิทธิ ภาพในการจัดการเรียนการสอน การทำงานอย่างเป็นระบบ ในทิศทางที่ดีงาม นักเรียน นักศึกษา ได้รับความรู้ ประสบการณ์ มีความรับผิดชอบ และเกิดความรัก สามัคคี ในสถานศึกษาที่ตนเองเรียนอยู่  มีนักศึกษาและประชาชน เข้าร่วมงาน กว่า 2000 คน



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น