วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แก๊งทุบกระจกรถยนต์ ขโมยพระเครื่องเมืองช้าง ยังออกอาละวาดหนัก ต่อเนื่อง

แก๊งทุบกระจกรถยนต์ ขโมยพระเครื่องเมืองช้าง ยังออกอาละวาดหนัก ต่อเนื่อง คราวนี้เป็นรถยนต์ อาสากู้ภัยสุรินทร์ กวาดพระเกจิชื่อดังแขวนหน้ารถ ร่วม 6 องค์ รวมแล้วไม่น้อยกว่า 14 คัน ที่ถูกทุบกระจกขโมยพระเครื่องในรอบ 3 เดือน

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 5 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศรชัย กายสง่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสุรินทร์ (191) ว่าบริเวณประตูหลังวัดจุมพลสุทธาวาส ซอยศรีไผทสมันต์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์กระบะ mitsubishi strada สีบรอน-ฟ้า หมายเลขทะเบียน กจ 4340 ลพบุรี จอดห่างจากบ้านพักประมาณ 30 เมตร ทรัพย์สินที่หายไป เป็นเหรียญพระเครื่อง พระเกจิชื่อดัง หลวงปู่เจียม อติสโย รุ่นแรก จำนวน 6 องค์ หายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบกับนายวิรักษ์ จันจวง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 504 ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าของรถยนต์ มิตซูมิตซิ สี่ประตู และเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ พบรถยนต์ถูกคนร้ายทุบที่กระจกด้านซ้ายแตกละเอียด ไม่มีการรื้อค้นภายใน คนร้ายได้ดึงเอาพระเครื่องที่แขวนไว้กระจกมองหลัง ดึงไปทั้งกระจก ทิ้งเศษขาติดกระจกไว้ให้ดูต่างหน้า

นายวิรักษ์ จันจวง กล่าวว่า ปกติตนเอารถมาจอดที่ตรงนี้เป็นปกติ มา 2 ปีแล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น หลังจากที่ตนเลิกจากงานประจำ ตนจะออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยแต่เมื่อคืนวานตนไม่ได้ออกไปไหนเลย เมื่อตอนเย็นเลิกงาน ตนขับรถ จยย.ไปรับลูกชายมาจากโรงเรียน พอดีน้องชายออกไปซื้อของร้านข้างๆบ้านพัก หันไปเจอรถกระจกแตก เลยตะโกนเรียกตนให้มาดูรถว่ารถตนกระจกแตก ตนก็ยังไม่ได้เอะใจไร ตนก็เลยเดินมาดูรถเป็นปกติ มาดูพระเครื่องที่แขวนไว้กระจกมองหลัง พอมาถึงก็พบกระจกถูกทุบ และพวงพระเครื่องก็หายไปด้วย ตนยังกล่าวอีกว่า พระดังๆก็จะเป็นหลวงปู่เจียมที่เป็นตะกรุดคู่รุ่นแรกซึ่งจะมีราคาสูงมาก ที่เหลือก็จะเป็นพระผงทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ในรอบสาม เดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบว่ารถยนต์ถูกทุบกระจก ขโมยพระเครื่องไปแล้ว ไม่น้อย กว่า 14 คัน



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น