วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วัดเทพสุรินทร์ จัดงานฉลองต้นโพธิ์พระราชทานจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย

วัดเทพสุรินทร์ จัดงานฉลองต้นโพธิ์พระราชทานจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าครอบครัว ตักบาตร ฟังเทศมหาชาติทรงเครื่อง และทำบุญรวมญาติ ภายในงานมีสอยดาวยักษ์ และการแสดงศิลปะพื้นบ้าน ปะทะภาพยนตร์ ตลอดทั้ง 4 วัน

พระครูศรีปริยัติสาทร เจ้าอาวาสวัดเทพสุรินทร์ เปิดเผยว่า ทางวัดเทพสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร่วมกับชุมชนบริเวณวัดเทพสุรินทร์ จัดงานฉลองต้นโพธิ์พระราชทานจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นงานประจำปีจัดมาเป็นปีที่13 ในส่วนความเป็นมาของต้นโพธิ์นั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระราชทานให้แก่ทุกวัดทั่วประเทศ จังหวัดละต้น ซึ่งทางอดีตเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในขณะนั้น ได้นำมาปลูกที่วัดเทพสุรินทร์ แห่งนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่วัดและชุมชน ทางวัดเทพสุรินทร์ได้มีพิธีฉลองต้นโพธิ์ ดังกล่าวขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้ โดยมีพิธีเปิดงานในวันนื้(6ก.พ.57) มีนายกเทศมนตรีเมืองสุรินทร์เป็นประธานในพิธี ในเวลา 5 โมงเย็นนี้

พระครูศรีปริยัติสาทร เจ้าอาวาสวัดเทพสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการจัดงาน เริ่มตั้งแต่วันที่6 – 9 กุมภาพันธ์ 2557 มีการตักบาตร 108 การสะเดาะเคราะห์ เทสมหาชาติทรงเครื่อง และทำบุญรวมญาติ พร้อมกันนี้ขอเชิญพุทธสาสนิกชนผู้สนใจในพุทธศาสนา ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าครอบครัว 10,000 กองๆละ 1,000 บาท ซึ่งจะนำทอดถวายในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 พร้อมกันนี้ทุกคืน เชิญร่วมกันสอยดาวยักษ์ ซึ่งมีรางวัลการกุศล มากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้โต๊ะและสิ่งของมากมาย นอกจากนี้ในของทุกวันจะมีการแสดงศิลปะพื้นบ้าน เจรียง กันตรึม ประชัน ภาพยนตร์จอยักษ์ ให้รับชมฟรี อีกด้วย



อุทัย  มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น