วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วัดบ้านประเดิด  ตั้งอยู่ที่บ้านปลาเดิด ตำบลโดด อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ  จังหวัดศรีสะเกษ ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี ปัจจุบันมีพระครูประสิทธิคุณวัฒน์ เป็นเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าคณะตำบลโดด วัดบ้านประเดิด เป็นวัดที่ยากจนยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง และชาวบ้านละแวกนี้มีฐานะยากจน ประกอบอาชีพทำนา คนหนุ่มคนสาวต่างเข้ากรุงเทพฯขายแรงงานเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว  มีเพียงคนแก่อยู่เฝ้าบ้านเลี้ยงลูกหลาน

พระครูประสิทธิคุณวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดบ้านปลาเดิด และเจ้าคณะตำบลโดด กล่าวว่า ได้สร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อปี พ.ศ.2550 และได้หล่อพระประธานที่ศาลา มีหน้าตั้งกว้าง 5 เมตร 59 เซนติเมตร สูง 7 เมตร 99 เซนติเมตร ในปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุ 7 ครบรอบ 84 พรรษา ขณะนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยอยู่เป็นจำนวนมาก  ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมาณการไว้ประมาณ 15 ล้านบาท

ดังนั้นจึงเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน  ร่วมสมทบทุนก่อสร้างศาลาเฉลิมพระเกียรติแห่งนี้ โดยร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาอุทุมพรพิสัย บัญชีเลขที่ 332-0-01552-4 ชื่อบัญชี วัดบ้านปลาเดิด หรือติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-0779547



ธนินทัศน์  ภูแก้ว / ข่าว
สมทรง  เผือกผล  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ / เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น