วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทหารพราน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (6 ก.พ. 57 ) พลตรีนคร สุขประเสริฐ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน วัชระ ไวยลาภ ณ ฌาปนสถานวัดศรีสุวรรณนาราม บ้านโคกสี ต.ชุมพร อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางข้าราชการ ตำรวจ ทหาร และพลเรือน ร่วมไว้อาลัยเนืองแน่น

อาสาสมัครทหารพราน วัชระ ไวยลาภ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครู ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 14.30 น. ในตำแหน่ง พลปืนเล็ก สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4402 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ชีวิตครอบครัวสถานภาพโสด มีพี่น้อง 3 คน รวมอายุได้ 24 ปี 3 เดือน 26 วัน ภูมิลำเนาเกิดที่บ้านโคกสี ต.ชุมพร อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนั้น กองทัพบก ยังได้มอบธงชาติไทย และเหรียญบางระจัน เพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงอาสาสมัครทหารพราน วัชระ ไวยลาภ ที่ได้เสียสละชีวิตพลีชีพเพื่อชาติ ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันรักษาแผ่นดินไทย และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ ไว้ด้วยความกล้าหาญ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นที่ปรากฏแด่ชนรุ่นหลัง พร้อมปูนบำเหน็จ และเงินประกันชีวิตให้แก่ญาติ วงเงินรวม 2 ล้านบาท
                                                             


กมลพร คำนึง / ข่าว
บุญมี เพ็งรัตน์ / ภาพ
นพวรรณ์ แก้วมูล /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น