วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

มทบ.24 ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 57

 มณฑลทหารบกที่ 24 ประกอบพิธีทำบุญใส่บาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2557 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของบุคลากรในสังกัด ในขณะที่ผู้ใต้บังคับบัญชาใช้โอกาสดังกล่าวมอบกระเช้าปีใหม่ขอพรผู้บังคับบัญชา

ที่ลานกีฬาภายในชุมชนค่ายประจักษ์ศิลปาคม มณฑลทหารบกที่ 24 อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์ และพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2557 เพื่อความเป็นสิริมงคลของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และครอบครัวของบุคลากรในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จาก วัดโยธานิมิต วัดมัชฌิมาวาส และวัดโพธิสมภรณ์ จำนวน 30 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนา ทำบุญตักบาตร ในโอกาสดังกล่าวได้นิมนต์พระครูศาสนูปกรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองอุดรธานี (ธ) วัดโยธานิมิตร กล่าวแสดงสัมโมนียกถา โดยพระคุณเจ้าฝากข้อคิดให้ข้าราชการทหารและครอบครัว หน่วยทหารในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 24 และประชาชนชุมชนค่ายประจักษ์ศิลปาคม ที่มาร่วมทำบุญใส่บาตรกันในปีนี้ รู้จักแยกแยะหน้า-ที่ เพราะปัจจุบันคนไม่รู้จักแยกแยะหน้า-ที่ จึงทำให้สังคมวุ่นวาย โดยหน้าเราควรรู้ว่าจะแต่งอย่างไรให้เหมะสมกับการประกอบอาชีพการงาน เวลา สถานที่ และในเรื่องของที่นั้นปัจจุบันคนมักจะเอาเรื่องที่ควรทำในสถานที่หนึ่งไปปะปนกันและใช้ในสถานที่อีกที่หนึ่งจึงทำให้วุ่นวาย อาทิ เรื่องที่ที่ควรทำที่บ้านแต่เรากลับเอาไปทำที่ทำงาน เรื่องที่ควรทำที่ที่ทำงานเอาไปทำที่บ้านจึงวุ่นวาย พร้อมฝากว่า คนยิ่งใหญ่ให้นอนคว่ำ คนยิ่งต่ำให้นอนหงาย กล่าวคือ ยิ่งสูงความดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้ปกครองให้ดี ในขณะที่คนต่ำต้องดูแลให้ความร่วมมือผู้ที่สูงกว่า ชุมชนสังคมจะได้มีความสงบสุขร่มเย็น ไม่วุ่นวาย

จากนั้นพลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 นำผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ร่วมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ ซึ่งหลังใส่บาตรพระสงฆ์เสร็จ พันเอกวิชา สิงหสุรศักดิ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 ได้ขอโอกาสมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2557 และขอพรผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 ซึ่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ได้มาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 และขอใช้โอกาสนี้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีความสุข พร้อมเน้นย่ำให้ข้าราชการทหารนำข้อคิดที่ได้รับในวันนี้ไปปฏิบัติเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของตนเองและครอบครัว



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น